VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Trump hối thúc DOJ: ‘Chỉ cần nói rằng cuộc bầu cử gian lận, phần c̣n lại để cho tôi’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1493437)

cha12 ba 07-31-2021 00:18

Trump hối thúc DOJ: ‘Chỉ cần nói rằng cuộc bầu cử gian lận, phần c̣n lại để cho tôi’
 
1 Attachment(s)
07/30/21

WASHINGTON (AP) –Cựu Tổng thống Donald Trump đă hối thúc các viên chức cấp cao của Bộ Tư pháp tuyên bố kết quả bầu cử năm 2020 là “gian lận” trong một cuộc điện đàm vào tháng 12, theo ghi chú viết tay từ một trong những người tham gia cuộc nói chuyện.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1627690694

Các ghi chú của cuộc gọi ngày 27 tháng 12, được Ủy ban Giám sát Hạ viện công bố hôm thứ Sáu, nhấn mạnh khoảng thời gian mà Trump đă cố gắng lật ngược kết quả của cuộc bầu cử và thu hút sự ủng hộ của các viên chức thực thi pháp luật và các nhà lănh đạo chính phủ khác trong nỗ lực đó. Các email được công bố vào tháng trước cho thấy Trump và các đồng minh của ông trong những tuần cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống của ông đă gây sức ép buộc Bộ Tư pháp điều tra các cáo buộc không có cơ sở về gian lận bầu cử năm 2020 phổ biến và tổng thanh tra của bộ đang xem xét liệu các viên chức bộ tư pháp có cố gắng phá hoại kết quả hay không.

“Chỉ cần nói rằng cuộc bầu cử là gian lận và để phần c̣n lại cho tôi và các dân biểu ” Trump nói trong cuộc gọi, theo ghi chú của Donoghue.

Áp lực càng đáng chú ư hơn v́ chỉ vài tuần trước đó, Bộ trưởng Tư pháp William Barr của Trump, đă tuyên bố rằng bộ Tư Pháp không t́m thấy bằng chứng về gian lận trên diện rộng có thể lật ngược kết quả.

Cuộc gọi vào ngày 27 tháng 12 diễn ra chỉ vài ngày sau khi Barr từ chức, để Rosen phụ trách bộ trong những tuần cuối cùng đầy biến động của chính quyền, bao gồm cả cuộc bạo động ngày 6 tháng 1 tại Quốc hội Hoa Kỳ, trong đó những người trung thành với Trump đă xông vào ṭa nhà v́ Quốc hội đă xác nhận kết quả bầu cử.

“Những ghi chú viết tay này cho thấy Trump đă trực tiếp chỉ đạo cơ quan thực thi pháp luật hàng đầu của quốc gia chúng tôi thực hiện các bước để lật ngược một cuộc bầu cử tự do và công bằng trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy”, Chủ tịch ủy ban Carolyn Maloney, một nhà lập pháp Đảng Dân chủ ở New York, cho biết trong một tuyên bố.

Cô cho biết ủy ban đă bắt đầu lên lịch t́m các lời khai từ các nhân chứng. Bộ Tư pháp vào đầu tuần này đă cho phép sáu nhân chứng xuất hiện trước ủy ban, với lư do công chúng quan tâm đến “những sự kiện bất thường” trong những tuần cuối cùng đó.

TH


All times are GMT. The time now is 17:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02776 seconds with 8 queries