VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ ví biến chủng Delta Covid-19 lây nhanh như bệnh thủy đậu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1493460)

Romano 07-31-2021 01:14

Mỹ ví biến chủng Delta Covid-19 lây nhanh như bệnh thủy đậu
 
1 Attachment(s)
Trung tâm Kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) coi biến chủng Delta của SARS-CoV-2 có khả năng lây lan như thủy đậu và gây bệnh nặng.

Đó là nội dung được nêu trong tài liệu nội bộ của CDC, do tờ The New York Times trích dẫn mới đây. Theo đó, biến chủng Delta có nhiều khả năng xuyên thủng lớp bảo vệ của vắc xin hơn biến chủng ban đầu.
Mỗi người nhiễm biến chủng Delta có thể lây cho trung b́nh 8-9 người, tương đương với thủy đậu, trong khi tỷ lệ lây lan của biến chủng gốc chỉ tương đương bệnh cảm lạnh thông thường là 2 người.


Theo CNN, Giám đốc CDC Rochelle Walensky đă xác nhận sự tồn tại của tài liệu này và mô tả t́nh h́nh là nghiêm trọng. “Không có nhiều bệnh có tỷ lệ R0 từ 8-9 như vậy”, bà Walensky nói, nhắc đến tỷ lệ lây lan trung b́nh của một người nhiễm bệnh.

Việc CDC thay đổi quy định ngày 28.7, yêu cầu người đă tiêm vắc xin đầy đủ phải đeo khẩu trang được quyết định dựa trên tài liệu này.
Bà Walensky gần đây dẫn nghiên cứu mới cho thấy tải lượng virus trong mũi và cổ họng của người nhiễm biến chủng Delta là lớn hơn nhiều so với tải lượng virus của người nhiễm chủng virus khác.
Tài liệu chứa dữ liệu chưa được công bố nêu rằng người đă tiêm đủ liều vắc xin nhưng bị nhiễm biến chủng Delta có thể lây lan với tỷ lệ tương đương người chưa tiêm vắc xin.
Theo tài liệu, biến chủng Delta có khả năng lây nhiễm mạnh hơn virus gây bệnh MERS, SARS, Ebola, cảm lạnh, cúm mùa và đậu mùa.


Tài liệu cũng nêu rằng bước khẩn cấp tiếp theo của CDC là phải thừa nhận cuộc chiến đă thay đổi và khuyến cáo bắt buộc tiêm vắc xin, đeo khẩu trang.
Dù vậy, các dữ liệu của CDC cho thấy vắc xin ngừa Covid-19 vẫn đạt hiệu quả cao trong việc ngăn chặn triệu chứng nặng, nhập viện và tử vong.


All times are GMT. The time now is 01:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03579 seconds with 8 queries