VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Chàng trai ra đường sau 18 giờ nhưng khi nghe được lư do, chiến sĩ công an tức tốc hộ tống qua các chốt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495316)

nguoiduatinabc 08-04-2021 13:11

Chàng trai ra đường sau 18 giờ nhưng khi nghe được lư do, chiến sĩ công an tức tốc hộ tống qua các chốt
 
1 Attachment(s)
Trước t́nh h́nh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Các tỉnh thành phố đang thực hiện giăn cách xă hội đều có lực lượng chức năng tiến hành tuần tra kiểm soát dọc các cung đường trên địa bàn để nhắc nhở. Xử lư các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, trong quá tŕnh làm nhiệm vụ các tổ công tác cũng gặp được những trường hợp thương tâm. Như mới đây, trên mạng xă hội chia sẻ đoạn clip ghi lại h́nh ảnh tổ công tác 363 Công an TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) yêu cầu một nam thanh niên dừng xe, xuất tŕnh giấy tờ đi đường để kiểm tra.

Dù ra ngoài sau 18h lại không có giấy tờ hợp lệ nhưng cách xử lư linh hoạt, cùng hành động giúp đỡ tức thời của các chiến sĩ đă khiến nhiều người cảm động.


Theo dơi h́nh ảnh trong đoạn clip cho thấy, nam thanh niên này ra đường sau 18h tại TP.HCM trong thời gian giăn cách xă hội nên đă bị đội tuần tra giữ lại kiểm tra giấy tờ. Ngay sau đó, nam thanh niên cũng gấp gáp tŕnh bày ḿnh ở trọ bên ngoài nhưng do ông anh vừa mất nên chạy vội về nhà để nh́n mặt lần cuối, do vậy anh mới ra đường vào lúc này.

Nghe vậy, một đồng chí công an hỏi, nhà anh ở chỗ nào th́ nam thanh niên lắp bắp tŕnh bày, "Em có chứng minh nhân dân và bằng lái xe. Anh trai ruột em mới mất, nhà ở đường Tân Lập. Em có thể gọi để anh nói chuyện điện thoại với ông anh khác của em".

Ngay sau đó, một đồng chí công an cũng lên tiếng, "Sao chạy lẹ dữ vậy, tôi chạy theo ông c̣n không kịp nữa".

Sau khi kiểm tra căn cước công dân và hỏi địa chỉ nhà cụ thể, một cán bộ công an b́nh tĩnh nói, "Giờ tôi đi cùng ông xác minh luôn được không? Tôi dẫn ông về tới nhà luôn".

Thanh niên rối rít đồng ư, "Dạ, hồi năy em xin anh dẫn đi mà. Em biết nhà em nhiều trạm lắm nên em xin anh dẫn đi". Trước khi đi, đồng chí công an cũng nói thêm, "Ở trên c̣n mấy trạm nữa, tôi dẫn anh về tận nhà để cho khỏi bị kiểm tra".

Khi về đến căn nhà nhỏ nằm trong con hẻm, chiến sĩ CSGT thấy gia đ́nh nam thanh niên đang lo hậu sự cho người đă khuất. Nam thanh niên rối rít cảm ơn, "Hôm nay em cảm ơn các anh nhiều lắm. Em biết em không có giấy phép lái xe mà các anh vẫn cho đi...". Lúc này, đồng chí công an cũng không quên nhắc nhở, đề nghị lần sau phải mang đầy đủ giấy tờ.

Clip trên được ghi lại vào 22h tối 30/7, lúc này tổ công tác 363 Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) đang di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng, khi đến gần chợ Thủ Đức đă bắt gặp nam thanh niên đang chạy xe với tốc độ cao. Do vậy, tổ công tác đă ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Người thanh niên tên D.T.T.C (ngụ TP. Thủ Đức) dừng xe đưa ra các loại giấy tờ, mắt rơm rớm cho biết anh trai vừa qua đời ở phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức nên ngay trong đêm dù biết đang thực hiện việc "giới nghiêm" nhưng vẫn ra đường để gặp anh lần cuối.

Sau khi nghe chuyện đau ḷng, Đại úy Nguyễn Duy Tiến, cán bộ Đội CSGT - Trật tự, Công an TP. Thủ Đức, Tổ trưởng Tổ công tác 363 hộ tống anh qua các chốt kiểm soát để anh có thể về gặp mặt người anh quá cố trong thời gian sớm nhất.

Nhờ sự hỗ trợ của Tổ công tác, trong khoảng 30 phút, anh C. đă về đến nhà anh trai ḿnh. Trước khi rời đi, các chiến sĩ công an không quên gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đ́nh.

Cũng trong đêm 30/7, tổ công tác đă kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn 3 trường hợp chở người nhà bệnh nhân đến các bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xă hội khiến nhiều người không khỏi xót xa, gửi lời chia buồn đến nam thanh niên khi có người thân qua đời trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, nhiều người cũng tán dương cách giải quyết linh động, hợp t́nh hợp lư của tổ công tác.

8thui 08-04-2021 14:05

Có hỏi tại sao có người chết không. Chắc chắn là v́ không có ăn đói quá không cho ra đường đi chợ . V́ phạm luât th́ sẽ bị phạt 2-3 triệu. Đâu ai cần biết chuyện ǵ đâu.
Tào lao. C̣n bao nhiêu người dân Đen nữa SẼ CHẾT KHÔNG PHẢI V̀ COVID 19 mà v́ đói. Nhà nước có cần phải lo lắng không hay sẽ làm ǵ đây?

public 08-04-2021 17:24

Đối với Việt cộng cũng như các nước cộng sản khác, chết đi một người chúng nó mừng c̣n hơn ông cố tổ nó chết v́ đở lo bớt một miệng ăn và bớt một miệng chửi ông cố tổ tụi nó! Tất cả hành động và lời nói của chúng đều là để khoe trương và khoác lác mà thôi!

mvncva nguyen 08-05-2021 06:02

Các anh cs đâu dám trả lời , bay chén gạo . Chỉ báo cáo bệnh lạ đột xuất .


All times are GMT. The time now is 20:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03895 seconds with 8 queries