VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trump chuyển hơn 200.000 đô tiền đóng góp tranh cử vào tài khoản riêng ḿnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495333)

vuitoichat 08-04-2021 14:27

Trump chuyển hơn 200.000 đô tiền đóng góp tranh cử vào tài khoản riêng ḿnh
 
4 Attachment(s)
Theo một phân tích về hồ sơ liên bang cho biết, cựu tổng thống Donald Trump đă chuyển hơn 200.000 đô la tiền quyên góp từ ủy ban PAC Make America Great Again vào tài khoản doanh nghiệp tư nhân của ḿnh, mà số tiền được chuyển vào tháng 2, một tháng sau khi ông Trump rời nhiệm sở. Tiền quyên góp cho PAC chỉ được sử dụng cho các nỗ lực chiến dịch.

Không vận động tranh cử vẫn tính tiền cho doanh nghiệp riêng

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1628086944
Cựu Tổng Thống Donald Trump tại Arizona hồi Tháng Bảy. (H́nh: AP Photo/Ross D. Franklin)

Hồi Tháng Hai, ủy ban vận động tranh cử của ông đổi chức năng thành tổ chức hành động chính trị (PAC – Political Action Committees), mang tên Make America Great Again PAC, theo tạp chí tài chánh Forbes loan tin hôm Thứ Hai, 2 Tháng Tám.

Trong khi những người ủng hộ tiếp tục quyên góp, ông Trump vẫn tiếp tục rút tiền ra khỏi quỹ, đổ vào các doanh nghiệp giải trí và khách sạn riêng dưới h́nh thức tiền thuê mướn.

Theo cách này, cựu tổng thống đă chuyển $203,000 từ quỹ tài trợ chính trị sang các doanh nghiệp riêng sau khi rời Ṭa Bạch Ốc, theo phân tích hồ sơ tài chánh của ủy ban hành động chính trị của ông Donald Trump giao nộp liên bang.

Chưa hết, cựu tổng thống nặn ra Save America, một ủy ban hành động chính trị, thuộc loại Leadership PAC, quỹ này được các chính trị gia lập ra để hỗ trợ cho các ứng cử viên khác.

Vào Tháng Mười Hai, 2020, một ủy ban hành động chính trị khác, cũng thuộc ban tranh cử của nhà tỷ phú, nhân danh ban tranh cử của Trump và Ủy Ban Đảng Cộng Ḥa Toàn Quốc, đă chuyển $30 triệu vào ủy ban Save America vừa mới thành lập.

Với danh nghĩa mới này ông Trump và đảng Cộng Ḥa huy động được sự quyên góp nhiều hơn nữa từ những người ủng hộ, thu được hơn $90 triệu vào cuối Tháng Sáu.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1628086944
Người biểu t́nh với h́nh nộm của cựu Tổng Thống Trump tại văn pḥng luật sư đại diện đảng Cộng Ḥa tại New York. (H́nh: Michael M. Santiago/Getty Images)

Theo hồ sơ tài chánh khai cho liên bang, cựu tổng thống cũng rút tiền từ quỹ Save America đổ vào các khách sạn của ḿnh, dưới vỏ bọc tính tiền thuê mướn cho ủy ban, số tiền khoảng $79,000.

Số tiền không quá lớn so với thu nhập của doanh nghiệp tư của cựu tổng thống, nhưng tiền vẫn chảy vào túi riêng, mỗi tháng cỡ $38,000. Tính từ khi ông rời Ṭa Bạch Ốc cho đến nay, có tổng cộng khoảng $188,000 đi vào cách khách sạn của nhà tỷ phú, dù ông không tranh cử chính thức trong giai đoạn này.

Hồi Tháng Hai, các báo cáo của ban tái tranh cử của cựu tổng thống thứ 45 cho thấy họ đă chuyển khoảng $2.8 triệu cho Trump Organization, công ty kinh doanh riêng của ông, bao gồm cả số tiền $81,000 sau khi thất cử, cũng theo tạp chí Forbes.

Đó là chưa kể số tiền $4.3 triệu, gây quỹ chung với đảng Cộng Ḥa, được chuyển vào công ty kinh doanh của nhà tỷ phú từ ngày 20 Tháng Giêng, năm 2017, cho đến 31 Tháng Mười Hai, năm 2020, trong con số này bao gồm $331,000 đưa vào sau ngày bầu cử.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1628086944
Người ủng hộ cựu Tổng Thống Trump kéo xuống trụ sở Quốc Hội gây bạo loạn ngày 6 Tháng Giêng. (H́nh: Spencer Platt/Getty Images)

Số tiền được trả sau ngày bầu cử cho các chi phí thuê văn pḥng, vé máy bay, khách sạn, và những chi phí khác tại các cơ sở kinh doanh của ông Trump khi không c̣n những hoạt động tranh cử.

Hồ sơ tài chính của Trump Victory, quỹ tranh cử của Tổng Thống Donald Trump và Đảng Cộng Ḥa Quốc Gia, cho thấy kể từ khi ông chấp chánh, quỹ này chi trả hơn $6.7 triệu cho hệ thống khách sạn gia đ́nh của cựu tổng thống, theo nhật báo The Washington Post loan tin hồi Tháng Mười Hai.

Riêng trong những tuần cuối của cuộc tranh cử năm 2020, ủy ban này đă trả hơn $1.1 triệu cho hệ thống khách sạn của ông Trump.

Tiền đến từ những chiêu tṛ “tiếp thị” moi tiền người ủng hộ thiếu cảnh giác

Những khoản tiền chi cho cơ sở thương mại riêng của nhà tỷ phú được ban vận động chính trị dùng những chiêu thức tiếp thị “moi tiền” những ủng hộ viên cuồng nhiệt mất cảnh giác.

Đa số những ủng hộ viên nhiệt thành của ông Trump đều tưởng rằng số tiền đóng góp cho quỹ tranh cử hay gây quỹ pháp lư “chống gian lận bầu cử” chỉ là “một lần rút ra” từ túi tiền của họ, tất cả đều không ngờ đến việc ḿnh bị “moi tiền” liên tục v́ rớt vào chiêu “uncheck” ma mănh của ban vận động tranh cử cho nhà tỷ phú.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1628086944
Biểu t́nh chống cựu Tổng Thống Trump tại Washington, DC, hồi Tháng Mười Một, 2020. (H́nh: Samuel Corum/Getty Images)

Ban vận động tái tranh cử của cựu tổng thống đă cài đặt việc “tự động” tái đóng góp định kỳ cho đến khi cuộc bầu cử chấm dứt bằng những ḍng chữ được in rất nhỏ.

Người ủng hộ ông Trump trở thành nạn nhân trong việc đóng góp tiền ngoài ư muốn nếu không đọc kỹ ḍng chữ in “nhỏ xíu” đó để mà “uncheck.”

Không “uncheck” có nghĩa là đồng ư cho phép ban vận động tranh cử của ông Trump tiếp tục rút tiền.

Chuyện moi tiền càng leo thang khi đến gần ngày bầu cử, và ban vận động của ông Trump càng thêm “ma mănh.”

Đó là, họ cho thêm chữ “gấp đôi” vào trước ô được đánh dấu sẵn, khi đồng ư cho tiền.

“Tṛ ma mănh ‘uncheck’ này là điều cấm kỵ trong sách giáo khoa về kinh tế/thương mại, tất cả các thầy đều dạy rằng không được làm,” ông Harry Brignull, một chuyên gia kinh nghiệm về kỹ thuật tiếp thị Internet ở London, Anh, nói với báo The New York Times (NYT).

Chiêu thức đánh dấu vào ô đồng ư tiếp tục mua dài hạn sản phẩm nào đó và cho phép các công ty rút tiền là ngón nghề tiếp thị “cổ điển” trên thương trường, nhưng để một vị tổng thống áp dụng nhằm lấy tiền tranh cử là “một điều bất công, vô luân lư, và không thể nào chấp nhận được,” bà Ira Rheingold, tổng giám đốc National Association of Consumer Advocates, lên tiếng với NYT. (MPL) [kn]

Anh Hai 08-04-2021 14:50

Bó tay với những tên thổ tả, dựng chuyện và đưa ra những chuyện tàu lao đă được trả tiền làm điều này.... những cũng có một số tên chuyên đưa ra những tin giật gân với những tiêu đề NÓNG BỎNG. 1 năm $400 ngàn tao cũng éo lấy..... lấy chó ǵ $200 ngàn..... đúng là tao lao hết sức

FitnessUSA 08-04-2021 18:01

Trump vừa lấy mà vừa cười thích thú : tụi bây ngu, đưa th́ tao lấy ,hổng dám từ chối... hehehe 🤣

trungthuc 08-04-2021 18:27

Nghe tin đồn "kẻ thua cuộc" đă huy động cả chục triệu USD cho phe CH, vậy th́ "ngắt đi" vài trăm ngàn có nghĩa lư ǵ đâu. Lúc c̣n đương quyền, sai thằng rể-đệ-tử sang Trung Đông làm môi giới để bán vũ khí lên đến cả 35 tỷ USD, chắc cũng kiếm bộn bạc, lấy chi ba cái bạc cắc này!!!

damnoithatkhong 08-04-2021 18:56

ĐM MÀY NÓI LÁO ĐƯA TIN GIẢ VHO NHỪNG BỌN B̉ ĐỎ NHẢY VÀO.MÀY LÀM ĐÉO G̀ THÂY BANK CHUYỂN TIÈN .ĐM MỸ KHÔNG PHẢI CÁI ĐẤT NƯỚC CHÓ ĐẺ CỦA CS..MOTHERFUCKER

koorlie 08-04-2021 19:44

Quote:

Trump chuyển hơn 200.000 đô tiền đóng góp tranh cử vào tài khoản riêng ḿnh
Tổng thống không lương này rỉa tiền khiếp thật.

Đóng kịch không lấy tiền lương chỉ để xin phiếu, sau đó rúc rỉa maximum gặp thứ ǵ cũng ăn nuốt ráo.

Làm 4 năm gỡ lại gấp bao nhiêu lần vốn bỏ ra.

Thua banh chành rồi mà vẫn c̣n vận động tranh cử tiếp, ngay đang khi xin tiền tranh cử họ hỏi Trump rằng "Có sẽ ra tranh vào 2024 không?", th́ Trump ú ớ nói úp mở: "Maybe!".

Nếu chỉ maybe thôi vậy th́ xin tiền để làm ǵ? Tất nhiên như bài viết này ghi, xin tiền là để CHUYỂN VÀO TÀI KHOẢN RIÊNG M̀NH!

trungthuc 08-04-2021 19:44

Có những kẻ khi bước vô sân chơi này là buộc miệng văng tục, chữi thề, cứ tưởng rằng đây là chốn giang hồ nên giở tṛ lưu manh, chữi bới lung tung. Chắc là "dân chơi" cở bự hay là đă "chung chi" để có thể ăn nói lung tung, mất dạy như thế mà không có ai dám lên tiếng cả? Thật đáng xấu hổ v́ nơi đây mọi người đều có quyền phát biểu chính kiến của ḿnh, cái quyền tự do ngôn luận này đă được Hiến Pháp Hoa Kỳ công nhận, nhưng nếu nói chuyện thô lổ cộc cằn, thô tục kiểu đó, chắc cần phải tự xét lại tư cách và phẩm cách của bản thân, nếu xét cho phù hợp th́ nên cút xéo cho thiên hạ nhờ! Có lẽ phải nhờ đến tiếng nói của ban điều hành VBF để xem xét lại vấn đề này xem sao!

ghe_lo 08-04-2021 20:45

Bọn chó vàng bợ chủ của chúng cho đến cùng!Đến khi nắp ḥm đóng lại rồi vẫn c̣n mơ bác trump sẽ make america great again!

Gibbs 08-05-2021 11:55

:animated-laughing-i:animated-laughing-i

damnoithatkhong 08-05-2021 16:36

ĐM bọn ḅ đỏ Hán Nô nghe tin giả tự sương với nhau..kkkkkk

djviet 08-05-2021 17:50

TT Trump nếu muốn chuyển th́ chuyển vài trăm triệu hoạc là tiền tỷ như những người cầm đầu của Đăng DC hiện thời. Một nhà Tỷ Phú như ông mà lấy có $200,000 th́ lấy chi cho mệt. Nếu đă tham th́ tham cho đáng ( Nh́n gia đ́nh Bai Đần th́ rơ ). :animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s

Thai Binh 08-05-2021 18:30

Theo một phân tích về hồ sơ liên bang cho biết

"ngày tháng năm âm Phủ" Người từ dưới lồng đất ḅ lên đưa tin.:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i

ICEEXPRESS 08-05-2021 18:36

Quote:

Originally Posted by trungthuc (Post 4281597)
Có những kẻ khi bước vô sân chơi này là buộc miệng văng tục, chữi thề, cứ tưởng rằng đây là chốn giang hồ nên giở tṛ lưu manh, chữi bới lung tung. Chắc là "dân chơi" cở bự hay là đă "chung chi" để có thể ăn nói lung tung, mất dạy như thế mà không có ai dám lên tiếng cả? Thật đáng xấu hổ v́ nơi đây mọi người đều có quyền phát biểu chính kiến của ḿnh, cái quyền tự do ngôn luận này đă được Hiến Pháp Hoa Kỳ công nhận, nhưng nếu nói chuyện thô lổ cộc cằn, thô tục kiểu đó, chắc cần phải tự xét lại tư cách và phẩm cách của bản thân, nếu xét cho phù hợp th́ nên cút xéo cho thiên hạ nhờ! Có lẽ phải nhờ đến tiếng nói của ban điều hành VBF để xem xét lại vấn đề này xem sao!

......:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s:thankyou::thankyou::thankyou:

binhvy 08-06-2021 00:31

damnoithatkhong : ĐM MÀY NÓI LÁO ĐƯA TIN GIẢ VHO NHỪNG BỌN B̉ ĐỎ NHẢY VÀO.MÀY LÀM ĐÉO G̀ THÂY BANK CHUYỂN TIÈN .ĐM MỸ KHÔNG PHẢI CÁI ĐẤT NƯỚC CHÓ ĐẺ CỦA CS..MOTHERFUCKER

Đây la` diên̉ đan` để mọi ngươi` vao` đoc, va` rât' cam' ơn nhung ngươi` bỏ công sưc' tạo dưng ra VietBF . Ngươi` Viêt Nam Trong va` ngoai` nươc' lon' va nhỏ tuôỉ vao` đọc hang` ngay`, ngay nhưng̉ ngươi` bạn cuả tôi ngoai` ́đả ́80 tuôi vân̉ câp̣ nhật tin tưc' nhiêu` lân` trong ngay` như la` một mon' ăn tinh thân`.
Bơỉ lẻ trên xin cac' bạn trẻ bơt' qua' vui trong tư` ngử .Nhưng̉ lơi` nay` tự đay' long` cuả một kẻ sông' theo thơi` gian ma` Răng toc' phai nhạt thiêu' đi hơn nuả , nêu' , hông̉ vui long` nhưng̉ lơi` trên xin bỏ qua

ngoclan2435 08-06-2021 07:57

Quote:

Originally Posted by trungthuc (Post 4281597)
Có những kẻ khi bước vô sân chơi này là buộc miệng văng tục, chữi thề, cứ tưởng rằng đây là chốn giang hồ nên giở tṛ lưu manh, chữi bới lung tung. Chắc là "dân chơi" cở bự hay là đă "chung chi" để có thể ăn nói lung tung, mất dạy như thế mà không có ai dám lên tiếng cả? Thật đáng xấu hổ v́ nơi đây mọi người đều có quyền phát biểu chính kiến của ḿnh, cái quyền tự do ngôn luận này đă được Hiến Pháp Hoa Kỳ công nhận, nhưng nếu nói chuyện thô lổ cộc cằn, thô tục kiểu đó, chắc cần phải tự xét lại tư cách và phẩm cách của bản thân, nếu xét cho phù hợp th́ nên cút xéo cho thiên hạ nhờ! Có lẽ phải nhờ đến tiếng nói của ban điều hành VBF để xem xét lại vấn đề này xem sao!

Mày có biết câu tục ngữ: "Đi với bụt mặc áo cà sa, nhưng đi với ma mặc áo giấy" không?. Với những kẻ súc vật, cuồng "Dâm Chủ" nói chuyện tử tế với chúng mày à? Nằm mơ đi con.

ngoclan2435 08-06-2021 07:59

Quote:

Originally Posted by damnoithatkhong (Post 4281568)
ĐM MÀY NÓI LÁO ĐƯA TIN GIẢ VHO NHỪNG BỌN B̉ ĐỎ NHẢY VÀO.MÀY LÀM ĐÉO G̀ THÂY BANK CHUYỂN TIÈN .ĐM MỸ KHÔNG PHẢI CÁI ĐẤT NƯỚC CHÓ ĐẺ CỦA CS..MOTHERFUCKER

Hoan hô và...rất chính xác.

trangiau 08-06-2021 09:15

:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s

trên diển đàng nầy nếu bạn THEo Chump th́ muốn chửi, nói tuc sao củng được, nếu chống Chum th́ chỉ cần bạn viết chống đối th́ bạn sẻ bị cảnh cáo liền
Quote:

Originally Posted by binhvy (Post 4282338)
damnoithatkhong : ĐM MÀY NÓI LÁO ĐƯA TIN GIẢ VHO NHỪNG BỌN B̉ ĐỎ NHẢY VÀO.MÀY LÀM ĐÉO G̀ THÂY BANK CHUYỂN TIÈN .ĐM MỸ KHÔNG PHẢI CÁI ĐẤT NƯỚC CHÓ ĐẺ CỦA CS..MOTHERFUCKER

Đây la` diên̉ đan` để mọi ngươi` vao` đoc, va` rât' cam' ơn nhung ngươi` bỏ công sưc' tạo dưng ra VietBF . Ngươi` Viêt Nam Trong va` ngoai` nươc' lon' va nhỏ tuôỉ vao` đọc hang` ngay`, ngay nhưng̉ ngươi` bạn cuả tôi ngoai` ́đả ́80 tuôi vân̉ câp̣ nhật tin tưc' nhiêu` lân` trong ngay` như la` một mon' ăn tinh thân`.
Bơỉ lẻ trên xin cac' bạn trẻ bơt' qua' vui trong tư` ngử .Nhưng̉ lơi` nay` tự đay' long` cuả một kẻ sông' theo thơi` gian ma` Răng toc' phai nhạt thiêu' đi hơn nuả , nêu' , hông̉ vui long` nhưng̉ lơi` trên xin bỏ qua



All times are GMT. The time now is 07:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.06245 seconds with 8 queries