VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Chửi thề khi thi đấu ở Olympic, VĐV Trung Quốc gây phẫn nộ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495409)

pizza 08-05-2021 00:14

Chửi thề khi thi đấu ở Olympic, VĐV Trung Quốc gây phẫn nộ
 
1 Attachment(s)
VĐV Trung Quốc bị chỉ trích vì chửi thề khi thi đấu ở Olympic. Người hâm mộ Trung Quốc không ngừng bảo vệ cho hành động của VĐV Chen Qingchen trong khi Hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc đã đệ đơn khiếu nại lên Liên đoàn Cầu lông Thế giới.

Hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc (BKA) cho rằng việc tay vợt Trung Quốc Chen Qingchen liên tục chửi thề trong trận đấu đôi nữ với Hàn Quốc là vi phạm quy tắc ứng xử của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (WBF), theo CNN.

WBF có quy định rằng các VĐV không được sử dụng những từ ngữ "thường được hiểu theo nghĩa thô tục hoặc khiếm nhã bằng bất kỳ ngôn ngữ nào" và "không nói rõ ràng, đủ to để trọng tài hoặc khán giả có thể nghe thấy".

Trong suốt trận đấu đôi nữ với Kim So-yeong và Kong Hee-yong của Hàn Quốc vào ngày 27/7, Chen liên tục nói hoặc hét lên những từ chửi thề bằng tiếng Quan Thoại, đặc biệt là khi cô và đồng đội, Jia Yifan, để thua set đấu đầu tiên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628122389
Chen Qingchen gây tranh cãi vì có chửi thề khi thi đấu ở Olympic. Ảnh: AFP.
Sau khi giành chiến thắng ở những hiệp đấu còn lại và có chiến thắng chung cuộc 2-1 trước các tay vợt Hàn Quốc, Chen vẫn lặp lại những ngôn từ nhạy cảm.

Dù Thế vận hội năm nay không có khán giả đến sân cổ vũ, những câu chửi thề của VĐV Trung Quốc vẫn được nghe thấy rất rõ trong suốt chương trình phát sóng trực tiếp.

Trái ngược với phản ứng từ phía Hàn Quốc, khán giả Trung Quốc tỏ ra thích thú, thậm chí khen ngợi Chen có tinh thần cạnh tranh cao, thi đấu máu lửa.

"Không sao đâu Chen. Chúng ta cần làm như vậy để nâng cao tinh thần chiến đấu", một cổ động viên Trung Quốc bình luận trên Weibo.

Giữa cuộc tranh cãi, tay vợt Trung Quốc đã chính thức xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu lầm hoặc xúc phạm nào mà cô đã vô tình gây ra trong suốt trận đấu.

"Đó chỉ là một cách tôi khích lệ bản thân khi ghi điểm. Tôi không ngờ cách phát âm không chuẩn lại gây ra những hiểu lầm cho một ai đó. Tôi cũng sẽ điều chỉnh cách phát âm của mình", Chen nói.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03500 seconds with 8 queries