VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Những người chuẩn bị đi Mỹ nên biết điều này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495427)

pizza 08-05-2021 00:52

Những người chuẩn bị đi Mỹ nên biết điều này
 
2 Attachment(s)
Mỹ ‘lên kế hoạch’ yêu cầu mọi người nước ngoài phải tiêm đủ liều vaccine COVID-19 khi nhập cảnh. Giới chức Nhà Trắng hôm 4/8 cho hay Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang xây dựng kế hoạch yêu cầu gần như tất cả người nước ngoài khi nhập cảnh vào Mỹ phải được tiêm đủ mũi vaccine ngừa dịch bệnh COVID-19.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628124708
Ảnh minh họa. Nguồn: afar.com
So với giai đoạn đỉnh dịch cuối năm 2020 và đầu năm 2021, t́nh h́nh dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ tới tháng 7 vừa qua là khá khả quan, số ca mắc mới và tử vong đều giảm nhờ việc chính quyền đẩy mạnh chương tŕnh tiêm vaccine diện rộng.

Đây là cơ sở để Chính phủ của Tổng thống Biden chủ trương mở cửa lại nền kinh tế, mở cửa đất nước, dỡ bỏ một phần những biện pháp pḥng dịch áp đặt suốt 1 năm qua nhằm hạn chế tối đa số người nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ.

Hăng tin Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng, đề nghị giấu tên, cho biết Chính phủ Mỹ muốn mở cửa để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngành hàng không, dịch vụ và du lịch.

Tuy nhiên, Nhà Trắng chưa sẵn sàng dỡ bỏ mọi biện pháp pḥng dịch trong bối cảnh biến chủng Delta bùng phát khiến dịch bệnh lại diễn biến nghiêm trọng. Quan chức trên cho hay Chính quyền Tổng thống Biden có các nhóm chuyên viên liên ngành đang nghiên cứu "một hệ thống mới sẵn sàng cho thời điểm nước Mỹ có thể mở cửa lại hoạt động du lịch", bao gồm "một chính sách theo từng giai đoạn mà theo thời gian th́ công dân nước ngoài (từ tất cả các quốc gia) khi tới Mỹ cần phải được tiêm chủng đầy đủ”. Phát biểu này là tín hiệu rơ ràng nhất tới thời điểm này rằng Mỹ sẽ nới lỏng các hạn chế nhập cảnh v́ đại dịch COVID-19.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628124708
Sân bay Quốc tế John F. Kennedy tại New York. Ảnh: Reuters
Thời gian gần đây, giới chức Nhà Trắng đă xúc tiến các cuộc thảo luận với các hăng hàng không và một số cơ quan khác về việc nước này sẽ áp dụng chính sách yêu cầu tiêm vaccine với người nước ngoài như thế nào. Đây là vấn đề dư luận hết sức quan tâm v́ chính quyền Tổng thống Biden cần làm rơ rằng liệu Washington có chấp nhận hay không các loại vaccine COVID-19 một số quốc gia đang sử dụng song lại chưa được phê chuẩn tại Mỹ.

Tới nay, Mỹ chủ yếu yêu cầu người nhập cảnh qua đường không phải tiêm vaccine trước khi vào nước này. Theo nguồn tin trên, quan chức Mỹ không trả lời câu hỏi liệu nhà chức trách Mỹ có kế hoạch yêu cầu người nhập cảnh đường bộ từ Mexico và Canada phải tiêm đủ vaccine hay không.

Các biện pháp hạn chế nhập cảnh đang áp dụng sẽ c̣n hiệu lực trong “ít nhất vài tuần tới” và thời điểm triển khai kế hoạch mới nêu trên vẫn chưa được ấn định.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03129 seconds with 8 queries