VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Người mẹ nhiễm Covid-19 hoặc sau khi tiêm vắc xin vẫn cho con bú an toàn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495436)

nguoiduatinabc 08-05-2021 01:19

Người mẹ nhiễm Covid-19 hoặc sau khi tiêm vắc xin vẫn cho con bú an toàn
 
1 Attachment(s)
Virus SARS-CoV-2 không được t́m thấy trong sữa mẹ. Không cần phải ngưng cho con bú sau khi mẹ bị nhiễm Covid-19. Hoặc sau khi tiêm vắc xin.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628126379

Dựa trên kết quả một số cuộc nghiên cứu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay người mẹ nên tiếp tục cho con bú sau khi mắc Covid-19. Tiêm vắc xin cũng không ảnh hưởng ǵ đến sữa mẹ, theo Tân Hoa xă hôm 4.8.

“Miễn là vẫn tuân thủ các quy định về an toàn th́ người mẹ có thể cho con bú”, theo tiến sĩ Natasha Azzopardi-Muscat, giám đốc chính sách y tế của WHO tại châu Âu.
WHO cung cấp chỉ dẫn cặn kẽ cho những bà mẹ cho con bú khi mắc Covid-19, bao gồm đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước và xà pḥng trong ṿng 20 giây trước và sau khi tiếp xúc với trẻ, thường xuyên tẩy trùng các bề mặt ḿnh chạm tay.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 4.8 kêu gọi các nước hăy hoăn lại chiến dịch tiêm mũi tăng cường (cho người đă tiêm đủ liều) ít nhất là đến cuối tháng 9.

Theo ông Tedros, việc này sẽ cho phép ít nhất 10% dân số ở mỗi nước được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

“Chúng ta cần phải tập trung tiêm mũi thứ nhất và thứ hai cho những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đối mặt nguy cơ cao nhất mắc bệnh nặng và theo đó là tử vong nếu nhiễm virus Corona”, tiến sĩ Katherine O'Brien, giám đốc về vắc xin và tiêm chủng của WHO.

Hiện một số nước đă tiêm mũi tăng cường hoặc lên kế hoạch trong tháng 9, có thể kể đến Israel, Đức.


All times are GMT. The time now is 22:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03969 seconds with 8 queries