VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Vụ nuôi nhốt 17 con hổ trong nhà như nuôi heo: Chủ nhà xây tầng hầm rộng cả trăm mét để tránh bị phát hiện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495447)

therealrtz 08-05-2021 01:45

Vụ nuôi nhốt 17 con hổ trong nhà như nuôi heo: Chủ nhà xây tầng hầm rộng cả trăm mét để tránh bị phát hiện
 
2 Attachment(s)
Để việc nuôi hổ không bị phát hiện, các gia đ́nh đă làm tầng hầm, xây thành chuồng trại và hàn các khung sắt kín. Bởi vậy, dù những người này nuôi 17 con hổ nhưng xung quanh không ai nghe tiếng động ǵ.

Ngày 5/8, các pḥng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục điều tra làm rơ liên quan đến vụ triệt phá 2 cơ sở nuôi nhốt 17 cá thể hổ trái phép trong nhà tại xă Đô Thành (huyện Yên Thành).

2 gia đ́nh bị bắt quả tang việc nuôi nhốt hổ trong nhà anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1982), Hồ Thị Thanh (SN 1990, trú ở xóm Nam Vực, xă Đô Thành, huyện Yên Thành) và bà Nguyễn Thị Định (SN 1971, trú ở xóm Phú Xuân, xă Đô Thành, Yên Thành).

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628127901
Nhà của những người nuôi nhốt hổ thiết kế rất kín với nhiều lớp khóa và cửa. Khi ập vào bắt quả tang, công an phải dùng kéo để cắt khóa.

Tại nhà của gia đ́nh anh Hiền, công an bắt quả tang đang nuôi nhốt 14 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành. Tại nhà bà Định, công an phát hiện có 3 cá thể hổ Đông Dương. Đây là loài hổ hoang dă có nguy cơ tuyệt chủng.

Liên quan đến vụ việc này, một lănh đạo xă Đô Thành (huyện Yên Thành) cho biết, nhiều năm trước công an từng bắt một số hộ gia đ́nh nuôi nhốt hổ trái phép trên địa bàn xă này.

Chuồng trại nuôi hổ được xây dưới tầng hầm rộng từ 80-120m2, được hàn kín bằng sắt.

Sau đó, chính quyền xă đă tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được việc nuôi nhốt hổ là trái quy định pháp luật. Thậm chí, xă Đô Thành đă cho một số hộ kư cam kết không nuôi nhốt hổ. Tuy nhiên, một số gia đ́nh vẫn lén lút nuôi mà chính quyền không hề hay biết.

Theo vị lănh đạo xă Đô Thành, việc các hộ nuôi nhốt hổ rất kín đáo. Những người hàng xóm xung quanh cũng không nghe tiếng động của hổ và không hề biết các gia đ́nh này đang nuôi hổ trái phép trong nhà.

Hổ được nuôi nhốt trong chuồng và cho ăn hàng ngày như "nuôi heo".

"Anh Hiền trước đây từng đi nước ngoài về và hiện đang làm việc tại địa phương. Anh này có mảnh đất rộng khoảng 800m2 và làm nhà, xây kín đáo. Mọi người không vào trong nên không biết có những ǵ", một lănh đạo xóm Nam Vực nơi gia đ́nh anh Hiền sinh sống chia sẻ.

Ngày 4/8, hàng chục cán bộ chiến sỹ công an đă đồng loạt ập vào kiểm tra nhà của 2 hộ gia đ́nh trên và phát hiện đang nuôi tổng cộng 17 cá thể hổ Đông Dương.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628127901
Công an bắt quả tang có 17 con hổ trưởng thành c̣n sống được nuôi nhốt trong 2 gia đ́nh.

Tại hiện trường, công an phát hiện khu vực nuôi nhốt hổ được các gia đ́nh xây thành chuồng trại và thiết kế thành một tầng hầm kín để tránh bị phát hiện. Các chuồng được hàn thành các khung sắt. Bên ngoài có nhiều lớp cửa sắt ngăn cách. Mỗi khu vực tầng hầm nuôi hổ được thiết kế rộng từ 80-120m2.

Làm việc với cơ quan công an, các chủ cơ sở khai nhận đă bí mật mua những cá thể hổ này khi chúng c̣n nhỏ từ Lào rồi đưa về Việt Nam. Khi đưa về trót lọt, các chủ cơ sở sẽ nuôi, chăm sóc hổ cho trưởng thành rồi bán. Việc nuôi hổ được thực hiện trong nhà như nuôi heo hay nuôi gia súc gia cầm. Tuy nhiên việc cho hổ ăn rất tốn kém và việc chăm sóc, nuôi hổ cũng rất nguy hiểm.

Tại thời điểm công an bắt quả tang, các cá thể hổ bị nuôi nhốt này đang c̣n khỏe mạnh và có trọng lượng từ 200-265kg.

Trong ngày 4/8, cơ quan chức năng sử dụng thuốc mê tiêm vào hổ rồi cho các cá thể hổ này vào lồng sắt để vận chuyển gửi đi chăm sóc.

Được biết, đây là vụ nuôi nhốt hổ lớn nhất từ trước tới nay tại Nghệ An bị công an triệt phá.

Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc này.

VietBF @ Sưu tầm

koorlie 08-05-2021 03:03

Quote:

cơ quan chức năng sử dụng thuốc mê tiêm vào hổ rồi cho các cá thể hổ này vào lồng sắt để vận chuyển gửi đi chăm sóc.
Chúng nó chỉ nói vận chuyển, nhưng không biết vận chuyển đi đâu, chỉ biết là chắc chắn sẽ có vận chuyển tài sản "cọp" từ chủ này sang chủ khác.

Gửi ai chăm sóc th́ cũng không nói là sở thú hay trung tâm ǵ, thú y, bệnh viện, quán ăn, Trung Cộng, hay cơ quan nào... không ai hay.

Có nghĩa là từ nay về sau sẽ không c̣n ai biết về số phận của mấy con cọp này nữa.


All times are GMT. The time now is 21:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04030 seconds with 8 queries