VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Nghệ sĩ Giang C̣i muốn được chôn cùng cây đàn guitar (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495461)

nguoiduatinabc 08-05-2021 02:04

Nghệ sĩ Giang C̣i muốn được chôn cùng cây đàn guitar
 
1 Attachment(s)
Di chúc nghệ sĩ Giang C̣i để lại. Ông muốn trong tang lễ sẽ vang lên ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến ḿnh thay lời đưa tiễn. Đồng thời sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu x́ gà.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628129056

Đó là chia sẻ của Hiếu Vick, con trai trưởng của nghệ sĩ Giang C̣i. Suốt cuộc đời ḿnh, cố nghệ sĩ luôn gắn bó với cây đàn guitar. Ông nghêu ngao hát mọi nơi, từ góc vườn ngập cây cối đến những buổi tụ tập cùng bạn bè hay sân khấu có nhiều khán giả. Từ ngày mắc ung thư hạ họng, ông mất giọng và không thể hát nên đành phải cất kỹ cây đàn một nơi v́ mỗi lần nh́n nó đều thấy đau ḷng.

Lúc sinh thời, Giang C̣i thường nhắc nhở các con: "Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hăy sống để đến khi ĺa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt". Với cậu con trai trưởng, cố nghệ sĩ đă có một cuộc đời trọn vẹn, tận hiến.

Nghệ sĩ ra đi vào hồi 22h45 ngày 4/8. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tang lễ được cử hành với quy mô gia đ́nh dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương theo chỉ thị 16 trong công tác pḥng chống dịch Covid-19. Tro cốt ông ban đầu sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, gia đ́nh nghệ sĩ xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi h́nh thức.

Con trai trưởng của cố nghệ sĩ cho biết, gia đ́nh mong được đón tiếp họ hàng thân quyến, bằng hữu gần xa và những người yêu mến nghệ sĩ Giang C̣i trong hoàn cảnh thích hợp với điều kiện cho phép. Lễ truy điệu đưa tiễn nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ được tổ chức tại tư gia và nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

Sự ra đi của Giang C̣i khiến nhiều người bàng hoàng v́ hôm cuối tháng bảy, Giang C̣i đăng tải h́nh ảnh đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương và cập nhật t́nh h́nh dịch bệnh tại đây để trấn an khán giả không phải lo cho ḿnh. Bệnh viện tuy bị phong toả v́ liên quan đến ca F0 Covid-19, nhưng ông vẫn được các y bác sĩ chăm sóc tận t́nh.

Do dịch Covid-19, bệnh viện hạn chế người vào thăm nên chỉ có ḿnh con gái Ngọc Anh túc trực chăm nom Giang C̣i ở bệnh viện Phổi Trung ương những ngày tháng cuối. Từ sau lần phải đi cấp cứu v́ chảy máu dạ dày, sức khoẻ của Giang C̣i giảm sút nhanh. Vài tháng gần đây, nghệ sĩ ăn, ngủ kém, khó thở, đau nhiều và phải dùng ống truyền dịch nhưng vẫn giữ tinh thần chiến đấu lạc quan. Giang C̣i mắc nhiều chứng bệnh cùng lúc như ung thư hạ họng, xơ gan, xuất huyết dạ dày.

Trước đó, đầu tháng 5, Giang C̣i phải đi cấp cứu v́ bị xuất huyết dạ dày, đi ngoài và nôn ra máu nhiều. Nam diễn viên hài được chẩn đoán bị ung thư hạ họng giai đoạn ba hồi tháng 1 nhưng từ chối điều trị bằng hóa chất. Bác sĩ nói khối u của ông đă di căn, chỉ c̣n sống được khoảng hai năm. Ông từ chối truyền hóa chất v́ sợ cơ thể biến dạng. Ông muốn để lại h́nh ảnh đă ghi dấu trong ḷng khán giả.

Nghệ sĩ Giang C̣i tên thật Lê Hồng Giang, từng theo học khoa Diễn xuất của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau đó, ông tiếp tục theo học ngành Đạo diễn. Ông nổi lên từ chương tŕnh Gặp nhau cuối tuần và thường xuyên đóng cặp với nghệ sĩ Quang Tèo. Những năm gần đây, ngoài công việc diễn xuất, Giang C̣i c̣n làm đạo diễn của nhiều tiểu phẩm hài, phim tài liệu thực hiện theo đơn đặt hàng.


All times are GMT. The time now is 02:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.08209 seconds with 8 queries