VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Cháo canh Thanh Hoá (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495462)

nguoiduatinabc 08-05-2021 02:05

Cháo canh Thanh Hoá
 
1 Attachment(s)
Món cháo canh Thanh Hóa đặc biệt với màu nâu óng, phần cháo sánh đặc, xen lẫn sợi bánh dai dai. Cháo ngọt từ sườn, thơm từ tôm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628129147

Nguyên liệu:

- 500 gr bột gạo tẻ
- 400 gr sườn non
- 200 gr tôm tươi
- 100 gr tôm khô
- Rau mùi hoặc mùi tàu: 1 mớ, hành khô: 2 củ
- Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, nước hàng

Cách làm:

Bước 1: Làm sợi bánh

- Cho 300 gr bột tẻ cùng 1/2 th́a cà phê muối và khoảng 300 ml nước vào một cái âu lớn trộn đều. Dùng tay nhồi bột đến khi bột mềm mịn, dẻo. Lưu ư nên cho bột và nước vào từ từ, nếu bột khô th́ có thể cho thêm nước. Khi bột đă thành một khối mịn, dẻo, ko dính tay th́ đậy kín để 30 phút cho bột nở.

- 200 gr bột c̣n lại ḥa cùng một bát con nước, lọc qua rây để bột được mịn.

Bước 2: Chế biến nước dùng

- Sườn heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, luộc qua một lần, rửa sạch rồi cho ngập nước vào ninh nhỏ lửa cùng 100 gr tôm khô khoảng 30 phút để sườn mềm. Nêm vào nồi nước dùng 2 th́a cà phê muối, 1 th́a cà phê hạt nêm, 1 th́a cà phê nước hàng tạo màu nâu đẹp cho món cháo.

- Tôm tươi bóc vỏ, ướp với 1/2 th́a cà phê muối, 1/2 th́a cà phê hạt nêm. Phi thơm hành khô cùng chút dầu ăn, cho tôm tươi vào xào chín. Cho ra bát để riêng.

Bước 3:

- Bột sau khi đă ủ 30 phút cho nở, cán mỏng và cắt thành từng sợi. Vừa cắt vừa cho vào nồi nước sườn. Tiếp theo, chế bát bột nước vào cùng, lưu ư chế vào từ từ, vừa chế vừa quấy nồi để phần bột không bị vón cục. Hạ lửa vừa đun liu riu, đến khi phần sợi bánh trong lại và nổi lên là bánh chín. Điều chỉnh độ đặc của món cháo theo ư thích, nếu muốn ăn cháo loăng th́ chế thêm nước sôi. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Múc cháo ra tô, cho phần tôm tươi, rắc rau thơm và chút tiêu lên trên.


Kết quả:

Món cháo canh Thanh Hóa đặc biệt với màu nâu óng, phần cháo sánh đặc, xen lẫn sợi bánh dai dai. Cháo ngọt từ sườn, thơm từ tôm, kết hợp với rau thơm và hạt tiêu thơm phức chắc chắn sẽ đem lại cho người ăn trải nghiệm khó quên.


All times are GMT. The time now is 15:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03681 seconds with 8 queries