VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hoa Kỳ phê duyệt hợp đồng vũ khí đầu tiên cho Đài Loan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495516)

trungthuc 08-05-2021 04:13

Hoa Kỳ phê duyệt hợp đồng vũ khí đầu tiên cho Đài Loan
 
1 Attachment(s)
Hợp đồng vũ khí trị giá 750 triệu USD là thỏa thuận mua bán vũ khí đầu tiên cho Đài Loan được phê duyệt dưới thời chính phủ Tổng thống Joe Biden.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đă thông báo cho Quốc hội ngày 4/8 về hợp đồng bán một số vũ khí cho đảo Đài Loan, trị giá 750 triệu USD, South China Morning Post cho biết.

Hợp đồng gồm 40 xe tăng kèm pháo tự hành M109 Paladin, xe bọc thép, súng máy và 1.700 bộ dụng cụ chuyển đổi bom thông thường thành bom thông minh (JDAM), cho phép tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao.

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết việc bán các loại xe tăng kèm pháo tự hành sẽ góp phần vào quá tŕnh hiện đại hóa lực lượng pháo binh của Đài Loan, tăng cường khả năng tự vệ của ḥn đảo để đối phó với các mối đe dọa hiện tại và trong tương lai.

Đề xuất bán vũ khí cho đảo Đài Loan được đưa ra theo Chương tŕnh Bán hàng quân sự nước ngoài của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, và cần được sự phê chuẩn của Quốc hội. Các giới lập pháp lưỡng đảng đă thống nhất về sự hỗ trợ quân sự của Mỹ đối với Đài Loan.
https://znews-photo.zadn.vn/w860/Upl.../Paladin_1.jpg
Đài Loan đă bày tỏ sự quan tâm đến loại xe tăng kèm pháo tự hành M109 Paladin của Mỹ từ lâu. (Ảnh: US Army).
Ngoài sự chấp thuận của Quốc hội, việc bán hàng c̣n phải trải qua cuộc đàm phán cuối cùng giữa Đài Loan và công ty thầu BAE Systems.

Bên cạnh mục tiêu nâng cao năng lực pḥng vệ của Đài Loan, thương vụ này sẽ tăng cường khả năng tương tác của Hoa Kỳ với các đồng minh trong khu vực, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Hợp đồng bán vũ khí đầu tiên của chính phủ ông Biden cho Đài Loan diễn ra trong bối cảnh bang giao giữa Mỹ - TQ ở vào thời điểm khá căng thẳng.

Bắc Kinh luôn xem đảo Đài Loan là lănh thổ ly khai và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để thu hồi khi cần thiết.

Bên cạnh việc bày tỏ sự ủng hộ đối với Đài Loan, trong vài tháng đầu nhiệm kỳ, Tổng thống Biden đă cử một phái đoàn ngoại giao không chính thức đến thăm ḥn đảo, đồng thời đưa ra những hướng dẫn mới cho phép các giới chức Mỹ gặp gỡ đại diện của Đài Loan một cách tự do hơn.


All times are GMT. The time now is 03:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03725 seconds with 8 queries