VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Các hăng hàng không Mỹ rối loạn khi nhu cầu du lịch tăng đột biến (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495585)

troopy 08-05-2021 08:41

Các hăng hàng không Mỹ rối loạn khi nhu cầu du lịch tăng đột biến
 
1 Attachment(s)
Hàng trăm chuyến bay bị hủy trong nhiều ngày liên tiếp tại Mỹ do nhu cầu đi lại tăng cao, cộng thêm thiếu hụt nhân sự và các vấn đề trong vận hành.

Hăng American Airlines và Spirit Airlines đă hủy gần 800 chuyến bay hôm 3/8. Đây ngày thứ 3 liên tiếp sự cố lớn xảy ra đối với các hăng hàng không tại Mỹ. Các lư do được đưa ra là yếu tố thời tiết, lỗi kỹ thuật và thiếu phi công.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1628152864
Những du khách mắc kẹt phải ngủ trên ghế tại sân bay ở Philadelphia. Nguồn: AP

Tờ USA Today cho biết, American Airlines đă hủy 367 chuyến bay hôm thứ Ba, tương đương 12% lịch tŕnh. Trước đó hăng này cũng hủy 563 chuyến bay hôm thứ Hai và gần 300 chuyến bay vào Chủ nhật. C̣n Spirit Airlines đă hủy 419 chuyến bay, tương đương với 60% lịch tŕnh bay của ngày 3/8.

Theo hăng tin AP, sự gián đoạn tại Spirit và American là những ví dụ mới nhất về việc các hăng hàng không đang xáo trộn v́ sự gia tăng du lịch trong mùa hè này. Trong khi các hăng hàng không thiếu vắng hàng ngh́n nhân viên so với trước đại dịch, nhu cầu đi máy bay tại Mỹ đă phục hồi tới mức 80% của năm 2019.

Trong đại dịch Covid-19, các hăng hàng không tại Mỹ đă nhận được hỗ trợ hàng chục tỷ USD để giữ nhân sự, tuy nhiên rất nhiều người lao động đă phải nghỉ việc. Giờ đây các hăng đang phải tức tốc bổ sung các vị trí, đặc biệt là trực tổng đài bởi có quá nhiều hành khách gọi điện v́ các chuyến bay bị chậm, hủy. Trên mạng xă hội, ngập tràn những h́nh ảnh, video về sự phiền toái tại sân bay.

Trong khi các hăng hàng không đổ lỗi cho thời tiết, đại diện hiệp hội phi công Allied Pilots Association cho rằng sự rối loạn này do các vấn đề về phi hành đoàn, sự thiếu hụt phi công và bất cập trong hệ thống quản lư.

Tổ chức công đoàn của phi công tại American Airlines cho rằng sự quản lư yếu kém của hăng là nguyên nhân chính. "Họ thiếu phi công và không có phương pháp lập lịch tŕnh hiện đại để tối ưu hóa hoạt động. Các hăng hàng không đều bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nhưng American Airlines luôn phục hồi chậm nhất" – đại diện tổ chức này cho biết.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 17:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03648 seconds with 8 queries