VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Tóc yếu, gãy rụng vì thói quen sau (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495642)

sunshine1104 08-05-2021 10:31

Tóc yếu, gãy rụng vì thói quen sau
 
1 Attachment(s)
Đổ dầu gội trực tiếp lên tóc hay gội đầu với nước quá nóng, gội mỗi ngày là những thói quen khiến tóc yếu, dễ gãy rụng.

Buộc, búi tóc quá chặt

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1628159494
Không nên buộc, búi tóc quá chặt vì dễ làm tóc yếu, gãy rụng.

Mùa hè nóng bức nên nhiều chị em chọn kiểu tóc buộc, búi để vừa gọn gàng, vừa mát mẻ. Tuy nhiên, thói quen buộc, búi tóc quá chặt có thể khiến tóc yếu và dễ gãy rụng. Chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng nên buộc, búi lỏng tay, sử dụng chun mềm hoặc chun lò xo để không siết chặt sợi tóc, đồng thời, nên buông thả tóc xen kẽ thời gian buộc để tóc được thở.

Gội đầu quá nhiều

Gội đầu quá nhiều chẳng giúp cho tóc sạch mượt hơn mà lại khiến tóc mất đi lớp dầu tự nhiên, trở nên khô, xơ và da đầu tiết nhiều dầu hơn làm tóc bết dính. Chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng nên gội đầu cách 2 - 3 ngày tùy tình trạng tóc.

Gội đầu bằng nước nóng

Nhiệt độ nước quá cao sẽ khiến da đầu và tóc bị khô, dẫn tới gãy rụng và gầu. Ngoài ra, khi gội đầu với nước quá nóng, tóc cũng yếu và rụng nhiều hơn. Vì vậy, không nên gội đầu với nước quá nóng, chỉ nên dùng nước ấm. Nhiệt độ hợp lý sẽ giúp làm sạch sâu và hiệu quả không gây hư hại mái tóc, các chất dinh dưỡng từ dầu gội, dầu xả cũng dễ thẩm thấu và nuôi dưỡng mái tóc hơn.

Đổ dầu gội trực tiếp lên tóc

Thói quen lấy dầu gội rồi đổ trực tiếp lên tóc gây hại cho tóc và da đầu. Lúc này, các hóa chất trong dầu gội chưa được pha loãng với nước, có thể khiến da đầu bị kích ứng và làm tóc yếu hơn. Ngoài ra, dầu gội chưa được tạo bọt sẽ khiến tác dụng làm sạch da đầu và tóc bị giảm đi. Thoa trực tiếp dầu gội lên tóc cũng làm tăng nguy cơ dầu gội còn sót lại trên tóc và gây hại cho mái tóc về lâu về dài.

Sấy tóc quá gần

Sấy tóc với nhiệt độ cao, cự ly gần với tóc có thể giúp tóc nhanh khô hơn nhưng lại dễ khiến tóc mất đi độ ẩm và gẫy rụng nhiều hơn. Cách bảo vệ tóc hiệu quả nhất là hạn chế sử dụng máy sấy hết mức. Nếu cần làm khô tóc, hãy dùng khăn bông thấm cho đến khi tóc ẩm rồi dùng máy sấy chế độ mát, để cách xa tóc 20 - 30 cm.

Dùng dụng cụ tạo kiểu nhiệt độ cao

Tương tự như máy sấy, máy uốn xoăn hay máy ép thẳng sử dụng nhiệt độ cao cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mái tóc. Nên hạn chế sử dụng các thiết bị này. Nếu cần dùng, hãy xịt bảo vệ tóc trước khi sử dụng để giảm thiểu tác hại lên tóc.

Nhuộm, tẩy tóc thường xuyên

Nhuộm, tẩy tóc quá thường xuyên là hành động gây hư tổn nhiều nhất cho tóc. Lời khuyên của các chuyên gia là nên nhuộm hoặc tẩy tóc cách nhau ít nhất 3 tháng và sử dụng sản phẩm chăm sóc như dầu gội, dầu xả, kem ủ, mặt nạ dưỡng dành riêng cho tóc nhuộm, tẩy để tóc phục hồi sau khi tiếp xúc với hóa chất.

Không chống nắng cho tóc

Cũng giống như da, tóc cần được che chắn, bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời. Dù không có sản phẩm chống nắng chuyên dụng cho tóc thì bạn vẫn nên dùng mũ, nón, áo chống nắng để hạn chế tóc phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tia cực tím có thể khiến tóc khô, xơ và dễ gãy rụng hơn.


All times are GMT. The time now is 23:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02875 seconds with 8 queries