VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tiến sĩ "người dơi" TQ: Sẽ có biến thể mới của virus, nhưng vaccine vẩn có hiệu quả (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495698)

trungthuc 08-05-2021 18:09

Tiến sĩ "người dơi" TQ: Sẽ có biến thể mới của virus, nhưng vaccine vẩn có hiệu quả
 
1 Attachment(s)
Tiến sĩ Thạch Chính Lệ, nhà virus học tại Viện Virus học Vũ Hán (WIV), nhận định rằng, vaccine vẫn có hiệu quả trước sự lây lan mạnh mẽ của các biến thể mới của virus.
Theo Global Times, sau khi nói chuyện với các bệnh nhân mắc Covid-19 dù đă tiêm pḥng vaccine, tiến sĩ Thạch nhận định vaccine vẫn đem lại hiệu quả. Dù không thể ngăn hoàn toàn virus xâm nhập cơ thể, nhưng vaccine vẫn có tác dụng trong việc ngăn chặn t́nh trạng bệnh nhân chuyển biến nguy kịch.

Bà nhận định rằng, những biến thể mới của virus sẽ tiếp tục xuất hiện. Số người mắc bệnh gia tăng giúp virus có nhiều cơ hội đột biến hơn. Tuy vậy, bà khuyên mọi người nên b́nh tĩnh.

"Chúng ta không nên hoảng sợ. Thay vào đó, chúng ta cần chuẩn bị để sống chung với virus trong thời gian dài", bà Thạch nói hôm 4/8.
https://znews-photo.zadn.vn/w860/Upl.../vu_han_t.jpeg
TQ đang phải đối mặt với làn sóng Covid-19 mới do biến thể Delta. (Ảnh: AP)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các biến thể mới nguy hiểm hơn có khả năng lan rộng trên quy mô toàn cầu, gây khó khăn cho công tác pḥng chống dịch. WHO khuyến cáo việc sử dụng khẩu trang, vệ sinh tay, thông gió và giăn cách xă hội vẫn là ch́a khóa để đối phó với dịch bệnh này.

TQ đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất trong nhiều tháng, gây ra bởi biến thể Delta. Nước này đă ghi nhận hàng trăm ca dương tính tại hơn 20 thành phố, bao gồm các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thiên Tân và Vũ Hán. Một số địa điểm đă phải áp đặt phong tỏa một phần.

Theo tiến sĩ Thạch, khi TQ chịu áp lực kiểm soát dịch bệnh, biện pháp cách ly vẫn có hiệu quả trong cách kiềm chế sự lây lan của virus. "Hăy ngăn chặn sự tập trung đông người, thực hiện cách ly xă hội, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên", bà nói.

Bà cũng thúc giục mọi người tiêm vaccine càng sớm càng tốt, cũng như đẩy mạnh nghiên cứu thuốc trị Covid-19 và các loại vaccine uống hoặc truyền qua đường mũi.

Tiến sĩ Thạch được mệnh danh là "người dơi" của TQ v́ đă dành nhiều năm để truy t́m virus trong các hang động có nhiều rơi ở vùng rừng núi tại TQ. Bà và nhóm nghiên cứu đă t́m ra nguồn gốc của các virus họ SARS trong một quần thể dơi tại tỉnh Vân Nam, phía Nam TQ. Bà cũng là một trong những nhân vật trung tâm của tranh căi về nguồn gốc virus.

trungthuc 08-05-2021 18:14

Xem chừng đây là "động tác giả" của bọn Tàu cộng khi tuyên bố dịch Covid đang lan rộng tại nước này, vậy mà chỉ có vài trăm, vài ngàn người bị dính bệnh?? Con số thống kê này do bọn Tàu cộng đưa ra, liệu có ai dám tin trong khi bọn chúng rêu rao rằng đă có 1 tỷ dân Tàu được chích ngừa rồi, bây giờ lại thông báo phong tỏa, ngăn chận??? Đúng là lối tuyên truyền láo khoét của CS thường nghe thấy!!!


All times are GMT. The time now is 18:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04102 seconds with 8 queries