VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu vượt qua 200 triệu khi biến thể Delta lan rộng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495716)

florida80 08-05-2021 21:18

Số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu vượt qua 200 triệu khi biến thể Delta lan rộng
 
1 Attachment(s)
8/5

Theo thống kê của Reuters, số ca nhiễm coronavirus trên toàn thế giới vượt qua 200 triệu vào hôm thứ Tư, khi biến thể Delta dễ lây nhiễm hơn đe dọa các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp và các hệ thống y tế. Sự gia tăng ca bệnh trên toàn cầu đang làm nổi bật khoảng cách ngày càng lớn về tỷ lệ tiêm chủng giữa các quốc gia giàu và nghèo. Số ca bệnh đang gia tăng ở khoảng một phần ba các quốc gia trên thế giới, nhiều quốc gia trong số đó thậm chí c̣n chưa tiêm liều đầu tiên cho một nửa dân số của họ.

Vào hôm thứ Tư (4/8), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi ngừng tiêm các mũi vaccine tăng cường cho đến khi ít nhất 10% dân số ở mọi quốc gia được tiêm chủng. Biến thể Delta đang đảo lộn tất cả các giả định về virus và hủy hoại các nền kinh tế, với các chuyên gia dịch bệnh đang gấp rút t́m hiểu xem phiên bản mới nhất của coronavirus có khiến mọi người, đặc biệt là những người chưa được tiêm pḥng, bệnh nặng hơn trước đây hay không. Ít nhất 2.6% dân số thế giới bị nhiễm bệnh kể từ khi đại dịch bắt đầu, với con số thực có thể cao hơn do việc xét nghiệm ở nhiều nơi c̣n hạn chế.

Theo phân tích của Reuters, nếu số người bị nhiễm là một quốc gia, th́ quốc gia đó sẽ đông dân thứ tám trên thế giới, sau Nigeria. Số ca COVID-19 mất hơn một năm để đạt mốc 100 triệu, trong khi 100 triệu ca tiếp theo được báo cáo chỉ trong hơn sáu tháng. Đại dịch khiến gần 4.4 triệu người thiệt mạng.


All times are GMT. The time now is 16:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03845 seconds with 8 queries