VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Cháy rừng tại California khiến hàng ngàn người phải di tản (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1495718)

florida80 08-05-2021 21:22

Cháy rừng tại California khiến hàng ngàn người phải di tản
 
1 Attachment(s)
8/5

Tin từ Colfax, California – Vào thứ tư (ngày 4 tháng 8), một đám cháy rừng lan rộng nhanh chóng đă thiêu rụi nhiều ṭa nhà và buộc hàng ngàn người phải di tản tại hai quận có nhiều cây cối rậm rạp phía đông bắc Sacramento ở Bắc California.

Đám cháy mang tên River Fire đă thiêu rụi 1,400 mẫu Anh diện tích rừng ở Quận Placer và Quận Nevada. Cơ Quan Lâm nghiệp và Pḥng cháy chữa cháy California (Cal Fire) cho biết River Fire cách Dixie Fire 100 dặm về hướng nam. Dixie Fire hiện đă thiêu rụi 278,000 mẫu Anh và sau ba tuần, các viên chức cứu hỏa đă dập tắt được 35% đám cháy này. Các h́nh ảnh trên mạng xă hội cho thấy Dixie Fire hôm thứ Tư đă phá hủy nhiều công tŕnh kiến trúc ở một khu vực của Greenville, một thị trấn có khoảng 800 người thuộc Quận Plumas.

Trong khi đó, các viên chức cứu hỏa vẫn chưa thể dập tắt River Fire, nhưng họ dự kiến thời tiết mát mẻ hơn qua đêm và sự đảo ngược hướng gió sẽ giúp ích. Theo một nhân chứng của Reuters, ít nhất bốn ngôi nhà đă bị phá hủy ở Colfax, một thị trấn thuộc Quận Placer với 2,000 dân, cách Sacramento khoảng 80 km về phía đông bắc. Các viên chức cho biết họ sẽ công bố ước tính về thiệt hại tài sản vào thứ Năm (ngày 5 tháng 8).

Ít nhất 2,400 người đă di tản khỏi nhà của họ ở Quận Placer, và 4,200 người khác đang theo lệnh di tản ở Quận Nevada. Các trung tâm di tản đă được thành lập ở cả hai quận, và một nơi trú ẩn cho vật nuôi được thiết lập tại một khu hội chợ.

Bà Carrie Levine, một nhà sinh thái học về hỏa hoạn từ Grass Valley gần đó, cho biết gia đ́nh bà đă di tản trước khi có khuyến cáo chính thức v́ đám cháy di chuyển quá nhanh. Hơn một chục đám cháy rừng đă bùng phát xung quanh tiểu bang. Năm nay, mùa cháy rừng ở California đă bắt đầu sớm hơn năm ngoái, và các chuyên gia dự đoán t́nh h́nh sẽ c̣n tệ hơn.


All times are GMT. The time now is 17:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03654 seconds with 8 queries