VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ủy ban của FDA phản đối tiêm vaccine Covid-19 mũi thứ ba cho tất cả người trên 16 tuổi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1513779)

troopy 09-18-2021 08:07

Ủy ban của FDA phản đối tiêm vaccine Covid-19 mũi thứ ba cho tất cả người trên 16 tuổi
 
1 Attachment(s)
Các nhà khoa học thuộc ủy ban của Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) bác bỏ đề xuất tiêm mũi vaccine Pfizer thứ ba đại trà cho tất cả người trên 16 tuổi.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1631952453
Ủy ban của FDA ngày 17.9 đă bỏ phiếu phản đối tiêm bổ sung mũi vaccine thứ ba.

Ủy ban tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan đă nhóm họp vào ngày 17.9 để nghe tranh luận từ các nhà khoa học và đại diện của Pfizer về việc có nên cấp phép tiêm mũi vaccine thứ ba hay không.

Sau nhiều giờ cân nhắc, hội đồng đă bỏ phiếu với kết quả 16-3, phản đối tiêm vaccine bổ sung.

Hội đồng sau đó thảo luận thêm, bỏ phiếu đồng ư tiêm mũi vaccine thứ ba cho người trên 65 tuổi và người có nguy cơ lây nhiễm cao.

Quyết định của ủy ban tư vấn là không ràng buộc và giới chức FDA vẫn có thể phê duyệt tiêm vaccine mũi thứ ba đại trà. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chờ FDA cấp phép để thúc đẩy kế hoạch tiêm đại trà mũi vaccine thứ ba ngay cuối tháng này.

Trong cuộc họp ngày 17.9, Pfizer cung cấp thêm một số nghiên cứu cho thấy mức độ hiệu quả ngăn ngừa biến thể Delta của vaccine do hăng sản xuất giảm theo thời gian.

Trước quyết định ngày 17.9, nội bộ FDA chia rẽ sâu sắc về việc có cần tiêm vaccine mũi thứ ba hay không. Hai quan chức cấp cao của FDA đă từ chức hồi đầu tháng này để bày tỏ phản đối.

Pfizer không phải nhà sản xuất vaccine duy nhất hối thúc giới chức Mỹ phê duyệt mũi tiêm bổ sung. Hăng Moderna đă nộp đơn lên FDA từ ngày 1.9, gần đây cũng công bố thêm nghiên cứu cho thấy hiệu quả của vaccine giảm sau 6 tháng.

Thông thường, FDA đưa ra quyết định dựa trên kết quả bỏ phiếu của ủy ban tư vấn. Nhưng Cơ quan Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vẫn nhóm họp vào tuần tới để thảo luận về kế hoạch phân phối vaccine mũi thứ ba, dấu hiệu cho thấy FDA sẽ phê duyệt trong vài ngày tới, theo RT.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 21:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03434 seconds with 8 queries