VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   Oppo cắt giảm nhiều việc làm sau khi hợp nhất với OnePlus (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1513843)

Romano 09-18-2021 10:12

Oppo cắt giảm nhiều việc làm sau khi hợp nhất với OnePlus
 
1 Attachment(s)
Oppo đă hợp nhất các hoạt động với OnePlus và cắt giảm các bộ phận quan trọng để tiết kiệm chi phí khi thay đổi chiến lược kinh doanh.Theo Bloomberg, Oppo đang cắt giảm khoảng 20% nhân sự trong các nhóm thiết bị và phần mềm quan trọng sau khi hợp nhất hoạt động với công ty liên kết OnePlus từ giữa năm nay. Đây là sự hợp nhất lớn đầu tiên trong ngành công nghiệp điện thoại di động Trung Quốc, vốn đang phải vật lộn với t́nh trạng thiếu chip và các cú sốc kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.
Theo những nguồn tin thân cận, Oppo đang dần rút lui sau khi mở rộng quá nhanh trong tuyển dụng và tấn công vào phân khúc cao cấp do Apple thống trị. Việc cắt giảm này ảnh hưởng đến các đơn vị quan trọng, bao gồm một nhóm tùy chỉnh Android và bộ phận Internet Vạn vật (IoT) phát triển một loạt thiết bị đeo như đồng hồ thông minh và tai nghe.Trong những năm qua, Oppo đă nỗ lực để trở thành một trong những thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc, bằng cách tập hợp nhà bán lẻ tư nhân ở vùng nông thôn và đầu tư để thiết bị của ḿnh có pin và bộ nhớ lớn hơn. Tuy nhiên, khoản tiền để mở rộng sang các thị trường từ Ấn Độ đến Đông Nam Á và châu Âu đă không mang lại kết quả như mong đợi, đặc biệt trước sự cạnh tranh gay gắt từ Xiaomi và Apple. Hiện Oppo đang phải đối mặt với sự suy thoái của ngành bán lẻ Trung Quốc khi dịch Covid-19 quay trở lại.
Hoạt động kinh doanh ở những mảng khác của Oppo cũng không thực sự thành công. Theo ước tính từ nhà phân tích Bryan Ma của IDC, sau vài năm thị phần của Oppo trên thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu c̣n dưới 1%, c̣n các lô hàng tai nghe chỉ chiếm 1,7%. “Công ty hoạt động mỏng trên nhiều mặt trận như tấn công vào thị trường cao cấp, đặt cược lớn trong khu vực và chuyển sang thiết bị đeo”, Tarun Pathak, Giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint, nói.
Theo công ty nghiên cứu IDC, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu của Oppo tăng 37% trong quư 2/2021, nhưng điều đó chỉ đủ để giữ vị trí thứ tư của hăng. OnePlus thâm nhập vào thị trường Mỹ sâu hơn so với bất kỳ thương hiệu Trung Quốc nào khác cho đến nay, nhưng cũng không thể thách thức trực tiếp Apple và Samsung Electronics trong phân khúc cao cấp.


All times are GMT. The time now is 16:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03728 seconds with 8 queries