VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   TikTok đối mặt với điều tra ở EU về việc chuyển dữ liệu sang Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1513848)

Romano 09-18-2021 10:15

TikTok đối mặt với điều tra ở EU về việc chuyển dữ liệu sang Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Ngoài ra, ứng dụng chia sẻ video ngắn thuộc sở hữu của ByteDance đồng thời trải qua một cuộc thăm ḍ khác về xác minh độ tuổi và xử lư dữ liệu trẻ vị thành niên.Theo Reuters, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland, cơ quan quản lư quyền riêng tư dữ liệu hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU), đă mở hai cuộc điều tra đối với TikTok liên quan đến việc xử lư dữ liệu cá nhân của trẻ em và chuyển dữ liệu cá nhân của người dùng sang Trung Quốc. Cơ quan này được phép đưa ra mức phạt tới 4% doanh thu toàn cầu nếu phát hiện vi phạm.
Trong một tuyên bố, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland cho biết cuộc điều tra đầu tiên liên quan đến “việc xử lư dữ liệu cá nhân trong bối cảnh cài đặt nền tảng cho người dùng dưới 18 tuổi và các biện pháp xác minh độ tuổi cho người dưới 13 tuổi”. Cuộc điều tra thứ hai sẽ tập trung vào việc TikTok chuyển dữ liệu cá nhân sang Trung Quốc, và liệu công ty có tuân thủ luật dữ liệu của EU trong việc chuyển dữ liệu cá nhân sang các nước ngoài nằm ngoài liên minh hay không.TikTok hồi tháng trước đă công bố các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư chặt chẽ hơn đối với thanh thiếu niên, t́m cách giải quyết những lời chỉ trích nói rằng công ty đă thất bại trong việc bảo vệ trẻ em khỏi quảng cáo ẩn và nội dung không phù hợp.
Người phát ngôn của TikTok nói công ty đă thực hiện các chính sách và kiểm soát rộng răi để bảo vệ dữ liệu người dùng, dựa trên các phương pháp được phê duyệt để dữ liệu được chuyển từ châu Âu, “Quyền riêng tư và sự an toàn của cộng đồng TikTok, đặc biệt là các thành viên nhỏ tuổi nhất, là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.
Được biết, cơ quan giám sát dữ liệu của Ireland đầu tháng đă đưa ra mức phạt kỷ lục 225 triệu euro (khoảng 265,64 triệu USD) đối với ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook, dựa theo luật Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) có hiệu lực vào năm 2018 của EU. Tuy nhiên, cơ quan này đă vướng phải sự chỉ trích từ phía các cơ quan quản lư khác của châu Âu v́ tốc độ yêu cầu và mức độ nghiêm khắc của biện pháp trừng phạt.


All times are GMT. The time now is 10:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03309 seconds with 8 queries