VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bé gái sơ sinh tự tỏa ra mùi hương kỳ lạ giống công chúa Hàm Hương khiến bác sỹ lo lắng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1513914)

Romano 09-18-2021 11:24

Bé gái sơ sinh tự tỏa ra mùi hương kỳ lạ giống công chúa Hàm Hương khiến bác sỹ lo lắng
 
1 Attachment(s)
Công chuá Hàm Hương trong "Hoàn Châu Cách Cách" nổi tiếng với khả năng cơ thể tự tỏa mùi hương ngọt thơm. Bé gái sơ sinh này khiến nhiều bất ngờ khi cũng có khả năng giống như thế.
Hi hữu với câu chuyện bé gái vừa ra đời, cơ thể đă tự tỏa mùi hương thoang thoảng rất ngọt khiến không ít người ṭ ṃ và muốn “mục sở thị”.

Câu chuyện này xảy ra ở huyện Mông Sơn, thị Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. Em bé có tên Đường Đường, khác với đứa trẻ khác, khi sinh ra bé gái đă tỏa ra hương thơm rất ngọt, càng nồng hơn khi người bé toát mồ hôi, dù đi tắm cũng không thể hết được mùi.
Nhiều người chứng kiến câu chuyện này đă liên tưởng ngay đến công chúa Hàm Hương trong bộ phim “Hoàn Châu Cách Cách”. Tuy nhiên, điều này cũng khiến bé khó chịu, khó bú và rất thích nằm ngủ.

Khi thấy hiện tượng bất thường, Đường Đường đă được bố mẹ chuyển đến Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em Liễu Châu, Quảng Tây để thăm khám. Bác sĩ nhận định bé gái bị mắc chứng Maple syrup urine disease (bệnh sino niệu) cực kỳ hiếm gặp. Tỷ lệ mắc bệnh này trên toàn thế giới chỉ ở mức 1/18.5 triệu người. Nhiều người thường ngưỡng mộ v́ cơ thể có thể tự tỏa ra hương thơm. Thế nhưng, thực chất đây là bệnh rối loạn chuyển hóa protein do cơ thể không có đủ khả năng phá vỡ các axit amin valine, leucine, isoleucine. Khi đó, các axit amin này phải thoát ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu, mồ hôi nên tỏa ra mùi hương khác thường.

Mùi hương này thoang thoảng, ngọt, dễ chịu với người ngửi nhưng chúng có thể gây tử vong khi trẻ sơ sinh mắc phải. C̣n nếu ở người lớn tuổi sẽ mắc các bệnh như tiêu chảy, ảo giác, không kiểm soát hành vi, cân nặng giảm.

Các bác sĩ cho biết, nếu Đường Đường không điều trị kịp thời có thể gây ra tử vong, do rối loạn chuyển hóa nhiều lần hoặc chức năng thần kinh rối loạn. Khi được chuyển đến bệnh viện, t́nh trạng em bé đă rất nguy kịch. Liệu pháp có thể cứu sống em bé đó chính là thay thế thận liên tục để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Hy vọng sức khỏe của Đường Đường có thể sớm trở lại b́nh thường và có cuộc sống tốt đẹp.

Ở Việt Nam, tại Sóc Trăng cũng có hiện tượng người phụ nữ cơ thể tự tỏa ra mùi hương ngọt. Hiện tại sức khỏe chị vẫn b́nh thường và không ảnh hưởng đến cuộc sống.


All times are GMT. The time now is 22:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03894 seconds with 8 queries