VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   35 nghệ sĩ quay MV 'Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1513947)

june04 09-18-2021 12:27

35 nghệ sĩ quay MV 'Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau'
 
1 Attachment(s)
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác ca khúc trong một đêm đầu tháng 8, khi anh đọc một bài báo có tên Sẽ không có ai bị bỏ rơi ở Sài Gòn. Bài hát ca ngợi những con người tử tế đã giúp đỡ, bao bọc nhau trong những ngày đất nước gặp khó khăn.

Phần lời lồng ghép những câu tục ngữ về truyền thống đoàn kết của người Việt Nam: "Chiếc lá rách vẫn có thể đùm bọc yêu thương"; "Bà con xóm làng, lửa tắt đèn tối vẫn có nhau"; "Thương nhau như bầu bí chung giàn từ lâu"... Anh định mời nhiều nghệ sĩ cùng tham gia thu âm, nhưng vì tình hình giãn cách kéo dài, anh chỉ có thể gởi gắm ca sĩ trẻ Sofia thể hiện ca khúc.

Trong video ca nhạc, 35 nghệ sĩ như Thu Minh, Đông Nhi, Wowy, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, diễn viên Cát Tường, Bảo Thanh, Nam Thư, Tiểu Vy... tự ghi hình, viết thông điệp cổ vũ tinh thần chống dịch qua những tấm bảng, mảnh giấy. Bên cạnh đó là những thước phim tài liệu ghi lại cuộc sống của các y bác sĩ, F0 trong khu cách ly, nghệ sĩ hát tại bệnh viện dã chiến, phát quà từ thiện...

Khép lại video nhạc, diễn viên Anh Đức nói: "Covid-19 đáng sợ và nguy hiểm, nhưng tôi đã chiến thắng nó. Tôi sẽ luôn bên bạn". Một nghệ sĩ khác từng là F0 - nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng - cho biết: "Tôi và bố mẹ vừa được chữa khỏi bệnh. Mọi người hãy lạc quan nhé, vì tinh thần rất quan trọng".

Giới nghệ sĩ hưởng ứng phong trào sáng tác ca khúc gợi cảm hứng lạc quan thời dịch. Làn sóng này được khởi xướng từ đợt dịch đầu tiên năm ngoái, gần đây trở lại với nhiều ca khúc được khán giả đón nhận như: Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn (Tuấn Hưng - Khắc Việt), Cô Vi đi xa (Dế Choắt), Gửi vô Nam ( Ánh Tuyết), Sài Gòn tôi thương (Xuân Phước - Quốc Vũ)...


All times are GMT. The time now is 12:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03223 seconds with 8 queries