VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Kinh ngạc khi phát hiện những sinh vật khổng lồ nằm sâu dưới đáy đại dương (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1514215)

PinaColada 09-19-2021 07:38

Kinh ngạc khi phát hiện những sinh vật khổng lồ nằm sâu dưới đáy đại dương
 
2 Attachment(s)
Phát hiện kinh ngạc về những sinh vật khổng lồ nằm sâu dưới đáy đại dương. Các nhà khoa học gần đây đă thực hiện một thí nghiệm nhằm khám phá sự sống tồn tại dưới đáy đại dương, phát hiện sau đó đă khiến tất cả kinh ngạc.

Một thí nghiệm nhằm t́m hiểu chính xác các dạng sống dưới đại dương sâu thẳm đă đưa đến một kết luận đáng ngạc nhiên - có những sinh vật ở dưới đó có thể ăn cả một con cá sấu, tuy nhiên các nhà nghiên cứu chưa biết đó là sinh vật nào.

Để giúp thay đổi điều đó, hai nhà khoa học của Hiệp hội Hàng hải Đại học Louisiana đă lấy ba xác cá sấu và thả chúng xuống đáy Vịnh Mexico, cách đó khoảng một dặm.

Clifton Nunnally từ Đại học Louisiana cho biết: "Để t́m ra danh tính loài sinh vật này, chúng tôi đă đặt ba con cá sấu chết ít nhất 6.600 feet dưới đáy Vịnh Mexico trong 51 ngày".

"Tại sao lại là cá sấu?" Các nhà nghiên cứu giải thích: "Cá sấu có xu hướng sinh sống ở môi trường biển nhiều hơn trong những năm gần đây, chính v́ vậy chúng tôi đă đưa ra quyết định này".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632036972
Các nhà khoa học tin rằng có thể có một loài mực khổng lồ dưới đáy đại dương. Ảnh: Getty

Con cá sấu đầu tiên đă hoàn toàn biến mất trong ṿng chưa đầy một ngày. Những loài ăn xác thối dưới nước, chẳng hạn như ốc biển khổng lồ, nuốt chửng nó nhanh hơn nhiều so với dự kiến.

Xác cá sấu thứ hai lâu hơn một chút. Sau 51 ngày, các nhà nghiên cứu kéo nó lên và phát hiện xương của nó đă được nhặt sạch hoàn toàn.

Nhà khoa học Craig McClain nói với Atlas Obscura: "Điều đó thực sự khiến chúng tôi ngạc nhiên".

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu đă phát hiện ra rằng một loại giun ăn xương mới thuộc họ Osedax, trước đây chưa được giới khoa học biết đến, có khả năng tách thịt cá sấu ra khỏi xương một cách hiệu quả.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632036972
Thủ phạm cũng có thể là một con cá mập khổng lồ. Ảnh: Getty

Nhưng con cá sấu thứ ba mới gây ra cú sốc lớn nhất. Một thứ ǵ đó đă nhặt xác cá sấu lên và mang nó đi, không để lại ǵ ngoài một chỗ lơm nông dưới đáy đại dương.

McClain đưa ra giả thuyết rằng đó có thể là một con cá mập rất lớn hoặc một con mực khổng lồ.

Nhưng bất kỳ con cá mập hoặc mực nào đủ lớn để mang theo một con cá sấu nặng hơn nửa tấn có thể là một loài hoàn toàn mới.

McClain nói với News 18: "Tôi vẫn chưa t́m thấy con mực nào có thể tiêu thụ cả một con cá sấu, bên cạnh đó, tôi không chắc chắn là ḿnh muốn chạm mặt nó đâu".

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03924 seconds with 8 queries