VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   "Quái thú ăn thịt người" cuồng sát 135 sinh mạng và những bí ẩn rợn người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1514233)

pizza 09-19-2021 08:32

"Quái thú ăn thịt người" cuồng sát 135 sinh mạng và những bí ẩn rợn người
 
6 Attachment(s)
Bí ẩn "quái thú ăn thịt người" cuồng sát 135 sinh mạng. Chính di ảnh cùng lời giải thích sau hơn 100 năm khiến hậu thế run sợ. Vào năm 1898, 135 công nhân xây dựng vô tội đă bị 2 con sư tử ăn thịt. 2 con sư tử này tấn công tàn bạo, hung dữ và táo tợn đến mức người ta không kịp trở tay và cũng không tài nào hiểu được tại sao chúng lại trở nên điên cuồng đáng sợ như vậy.

Chuyện thú ăn thịt người luôn là đề tài thu hút sự chú ư của dư luận. Đă có rất nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra khi con người chẳng may trở thành "miếng mồi" cho những con thú ăn thịt hung dữ như hổ, sư tử, hay thậm chí là cả loài trăn khổng lồ. Trong vô vàn cái chết thảm thương ấy, đến nay, nhiều người vẫn không thể quên được sự kiện đẫm máu xảy ra ở Tsavo, một vùng xavan rộng lớn của Kenya, bao quanh sông Tsavo.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632039768
H́nh ảnh mô phỏng 2 con quái thú được dựng lại trong bảo tàng Field ở Chicago (Mỹ)

Hơn 100 năm trước, vào năm 1898, 135 công nhân xây dựng vô tội đă bị 2 con sư tử ăn thịt. 2 con vật tấn công tàn bạo, hung dữ và táo tợn đến mức người ta không kịp trở tay và cũng không tài nào hiểu được tại sao chúng lại trở nên điên cuồng đáng sợ như vậy. Măi đến sau này, các nhà khoa học mới có câu trả lời thỏa đáng, và đương nhiên, nó không khỏi khiến hậu thế rùng ḿnh ớn lạnh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632039768
Thảm kịch năm 1898

Năm ấy, một đội công nhân đến vùng Tsavo để xây dựng một cây cầu đường sắt bắc ngang qua sông Tsavo, theo dự án của chính quyền thuộc địa Anh. Để tiện cho công việc xây dựng và đảm bảo sức khỏe làm việc, các công nhân dựng lều ngủ ở ngay gần công trường. Thế rồi, tai họa ập đến khi có 2 con sư tử hoang đánh hơi thấy có người và tấn công chỗ ngủ của công nhân vào ban đêm. Cứ đêm xuống, chúng lại ŕnh ṃ và giết chết 1 vài người rồi đem xác mang vào rừng ăn thịt.

Một trong những công nhân c̣n sống kể về nỗi ám ảnh năm ấy rằng: "Hàng trăm người đă trở thành nạn nhân của những sinh vật man rợ này, chúng có bộ hàm ngập trong máu. Xương, thịt, da và máu, chúng đă nuốt chửng tất cả, không để lại dấu vết ǵ sau lưng".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632039768
Di ảnh về 2 con quái thú ăn thịt người khiến nhiều người "ớn lạnh"

Theo mô tả của nhân chứng, 2 con sư tử này dài hơn 3m, chúng thường ṃ tới lều của những công nhân xây dựng, kéo họ đến bụi cây và xé xác.

Nhiều người bản xứ mê tín cho rằng, 2 con "quái vật" này là linh hồn giận dữ của những tộc trưởng đang cố phản đối sự phá hủy vương quốc của họ. Chúng được đặt tên là "The Ghost" (Bóng ma) và "The Darkness" (Bóng tối). Nhiều công nhân quá sợ hăi nên không dám làm việc ở nơi này nữa.

Theo một số tài liệu ghi lại, trong khoảng thời gian 9 tháng năm 1898, 2 con sư tử đă giết chết 135 người.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632039768
Kỹ sư John Henry Patterson ngồi bên xác 1 trong 2 con sư tử bị bắn hạ

Kỹ sư đường sắt John Henry Patterson, khi ấy là một chỉ huy công trường, đă nhận trách nhiệm truy lùng và giết chết 2 con sư tử hung ác ấy. Tháng 12 năm ấy, sau khi bỏ nhiều công sức truy lùng, dùng mồi nhử, ông John đă bắn chết được 2 con "quái thú" ấy rồi đem bán xác của chúng cho Bảo tàng Field ở Chicago (Mỹ) với giá 5.000 USD (hơn 113 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Ngày nay, bảo tàng thu hút nhiều du khách đến tận mắt chiêm ngưỡng xác 2 con vật này.

Trong những thập kỷ sau đó, nhiều người rất hứng thú với câu chuyện về những con sư tử hung dữ này. Chuyện lần đầu tiên được kể trên các bài báo và sách. Một cuốn sách do chính kỹ sư John Henry Patterson viết vào năm 1907 mang tựa đề The Man-Eaters of Tsavo. Và sau đó, chuyện c̣n được dựng thành phim.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632039768
Tuy nhiên, sau thời gian rất dài người ta vẫn không thể lư giải được tại sao 2 con sư tử này lại thích ăn thịt người đến vậy. Măi đến năm 2017 mới đây, các nhà khoa học mới có được câu trả lời thỏa đáng.

Vén màn bí mật khiến sư tử điên cuồng tấn công người
Trước đây, người ta cho rằng sự đói khát đến cùng cực của đôi sư tử đă khiến chúng ăn thịt người. Tuy nhiên, một phân tích về hài cốt của 2 con quái thú ăn thịt người này đă cung cấp cái nh́n mới về nguyên nhân khiến sư tử Tsavo giết và ăn thịt người.

Theo đó, nguyên nhân nằm ở chính bộ hàm bị tổn thương của chúng. Hóa ra 2 con vật này bị tổn thương răng và hàm. Hai "công cụ" săn mồi bị hư hỏng khiến việc săn bắt con mồi là động vật ăn cỏ to lớn trở nên khó khăn hơn.

"Đối với hầu hết các loài sư tử, con người thường không phải là mục tiêu săn mồi của chúng. Chúng thường ăn các động vật ăn cỏ lớn, chẳng hạn như ngựa vằn, linh dương đầu ḅ... Và thay v́ coi con người là bữa ăn tiềm năng, sư tử có xu hướng tránh xa con người", tác giả nghiên cứu Bruce Patterson, người phụ trách động vật có vú tại Bảo tàng Field, nói với Live Science.

"Nhưng điều ǵ đó đă khiến những con sư tử Tsavo cho rằng con người là miếng mồi ngon dễ kiếm", Patterson nói.

Để làm sáng tỏ bí ẩn hàng thế kỷ, các tác giả nghiên cứu đă kiểm tra bằng chứng về hành vi của sư tử được lưu giữ trong răng của chúng. Kết quả phân tích qua kính hiển vi cho các nhà khoa học biết về thói quen ăn uống của 2 con vật này, đặc biệt là trong những tuần cuối cùng của cuộc đời chúng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632039768
Hộp sọ của một trong 2 quái thú Tsavo cho thấy bằng chứng của bệnh về răng miệng

Các chuyên gia cũng ghi nhận 1 trong 2 cá thể sư tử Tsavo bị thiếu 3 chiếc răng cửa hàm dưới, găy 1 chiếc răng nanh, và 1 ổ áp xe lớn ở mô bao quanh chân răng. Cá thể c̣n lại cũng bị tổn thương ở miệng, với 1 chiếc hàm trên bị nứt. Do con người là những sinh vật yếu đuối, dễ tấn công cũng như dễ ăn hơn là ngựa hay trâu rừng... Kết quả là, con người trở thành đối tượng tối ưu tiên của Bóng ma và Bóng tối.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03286 seconds with 8 queries