VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Giảng viên vụ 'đuổi nam sinh khỏi lớp online' xin lỗi sinh viên (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1514272)

sunshine1104 09-19-2021 12:16

Giảng viên vụ 'đuổi nam sinh khỏi lớp online' xin lỗi sinh viên
 
1 Attachment(s)
Giảng viên khoa Điện - Điện tử, Đại học Sư phạm Kỹ thuật thừa nhận sai sót v́ dùng "ngôn từ chưa phù hợp" trong vụ đuổi nam sinh ra khỏi lớp online.

Ngày 19/9, pḥng Thanh tra, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM tổ chức buổi gặp trực tuyến giữa giảng viên khoa Điện - Điện tử với sinh viên lớp Tín hiệu và hệ thống. Việc này diễn ra sau hai ngày, đoạn video ghi lại cảnh giảng viên đuổi một nam sinh ra khỏi lớp online, có lời lẽ không đúng mực với nhiều sinh viên gây bức xúc trên mạng xă hội.

"Giảng viên đă lắng nghe những đóng góp, chia sẻ của sinh viên, thừa nhận sai sót về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp và phương pháp khá cứng rắn trong lớp của ḿnh. Ông đă xin lỗi sinh viên, hứa sẽ có những thay đổi, phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy", đại diện trường cho biết.

Trước đó, ban giám hiệu và ban phụ trách khoa Điện - Điện tử đă làm việc với giảng viên, nghe giải tŕnh. Giảng viên cho biết có ư định nhắc nhở sinh viên tập trung học hơn nhưng không ḱm chế được cảm xúc nên lớn tiếng, lời nói không hay. Ngày mai 20/9, lănh đạo trường và các đơn vị liên sẽ họp, xử lư sự việc.

Trong buổi học trên Google Meet ngày 16/9, khi giảng viên đang giảng bài, một nam sinh đề nghị thầy giáo nhắc lại bài v́ trời mưa to, không nghe rơ. Giảng viên hỏi tên nam sinh rồi "đuổi" anh ra khỏi lớp với lư do "mưa to phải tự lấy tai phone đeo vào, chứ mắc mớ ǵ mưa to tôi phải giảng lại nhiều lần".

Giảng viên c̣n yêu cầu những sinh viên c̣n lại bật webcam, mở micro, tự giới thiệu họ tên và nói về ḿnh rằng "tôi có đủ miệng và tai, các giác quan như người b́nh thường". Một số sinh viên làm theo yêu cầu, ai nói không rơ cũng bị loại ra khỏi lớp.

Năm học mới tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM bắt đầu từ cuối tháng 8 bằng h́nh thức trực tuyến.


All times are GMT. The time now is 14:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03875 seconds with 8 queries