VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phát hiện đột phá về vụ án nổi tiếng ở Tam Giác Quỷ Bermuda khiến các nhà khoa học hơn cả sửng sốt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1515785)

PinaColada 09-22-2021 22:29

Phát hiện đột phá về vụ án nổi tiếng ở Tam Giác Quỷ Bermuda khiến các nhà khoa học hơn cả sửng sốt
 
2 Attachment(s)
Các nhà khoa học sửng sốt trước phát hiện đột phá về vụ án nổi tiếng ở Tam Giác Quỷ Bermuda. Theo một bộ phim tài liệu mới, các nhà điều tra Tam Giác Quỷ Bermuda cho biết họ đă t́m thấy “một bằng chứng vô cùng quan trọng”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632349657
Ngày 5 tháng 12 năm 1945, 5 chiếc máy bay cùng 14 thành viên phi hành đoàn đă biến mất tại Tam Giác Quỷ Bermuda khi đang thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Getty

Tam Giác Quỷ Bermuda là một khu vực bí ẩn ở Bắc Đại Tây Dương nổi tiếng với những vụ mất tích không rơ nguyên nhân. Vùng biển rộng 500.000 dặm vuông, trải dài từ bờ biển phía đông nước Mỹ xuống quần đảo Đại Antilles đến Bermuda. Khoảng 50 tàu, 20 máy bay và hàng trăm con người được cho là đă biến mất trong khu vực này.

Một trong những vụ mất tích kỳ lạ nhất trong khu vực là Chuyến bay 19, nơi mà 5 máy bay ném bom Avenger Torpedo của Mỹ biến mất không dấu vết.

5 máy bay cùng 14 thành viên phi hành đoàn đă biến mất khi đang thực hiện nhiệm vụ, khởi hành từ Florida vào tháng 12 năm 1945 sau khi Thế chiến 2 kết thúc.

13 người khác, những người được cử đi để t́m kiếm và giải cứu phi hành đoàn, cũng mất tích và chưa bao giờ được t́m thấy.

Mới đây, một bộ phim tài liệu được công bố cho thấy những nỗ lực mới trong việc chắp nối những sự kiện đă xảy ra với Chuyến bay 19.

Tập một trong phần mới của bộ phim tài liệu 'Hoa Kỳ: Những bí ẩn vĩ đại nhất trong lịch sử' kể về cuộc hành tŕnh của một nhóm điều tra Tam giác quỷ Bermuda. Chương tŕnh do diễn viên kiêm đạo diễn người Mỹ Laurence Fishburne thực hiện và điều hành sản xuất.

Hai trong số các chuyên gia được giới thiệu trong bộ phim tài liệu là các nhà điều tra David O'Keefe và Wayne Abbott, những người đă đưa ra khám phá thú vị về Chuyến bay 19. Cặp đôi đang nghiên cứu khả năng rằng đă xảy ra bất đồng lúc thực hiện nhiệm vụ, sau đó một số phi công quay trở lại đất liền và gặp nạn ở Florida.

Các đường truyền vô tuyến bị chặn trước đó cho thấy rằng phi công của Chuyến bay 19, Đại úy Edward Powers đă không đồng ư với cơ trưởng chuyến bay, Trung úy Charles Taylor về vị trí của họ, ngoài ra khuyến khích họ nên bay về phía tây theo hướng bờ biển phía đông Hoa Kỳ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632349657
Có rất nhiều lời đồn đoán về vụ mất tích máy bay bí ẩn. Ảnh: Getty

O'Keefe và Abbott đă t́m ra một khẩu súng máy cỡ ṇng 50, được cho là của một trong năm máy bay ném bom TBM Avenger Torpedo trên Chuyến bay 19.

Cặp đôi sau đó kiểm tra tính xác thực của khẩu súng bằng cách xem sơ đồ của một chiếc TBM Avenger.

Sau khi kiểm tra khẩu súng, ông Abbott nói: "Đây là bằng chứng tốt nhất mà chúng tôi từng có".

Ông O'Keefe nói thêm: "Lư do chính khiến khẩu súng máy này là bằng chứng tốt nhất bởi v́ nó có số sê-ri. Với một số sê-ri, chúng tôi có thể t́m ra chiếc máy bay này xuất phát từ đâu, chúng tôi có thể t́m ra ai là phi công cũng như những người c̣n lại trong phi hành đoàn".

Ông O'Keefe và ông Abbott cũng chia sẻ về cuộc gặp gỡ với Graham Stikelether, người tin rằng ḿnh đă nh́n thấy chiếc máy bay bị bắn rơi.

Ông Stikelether nói rằng, vào năm 1962, khi ông chín tuổi, ông đă được cha ḿnh, một thẩm phán, đưa đi xem xác máy bay. Bên trong máy bay có hai thi thể, chính những người từ Hải quân đă xác nhận rằng đó là phi công từ Chuyến bay 19.

Tuy nhiên, đống đổ nát nhanh chóng được dỡ bỏ và các nhà chức trách sau đó phủ nhận vụ việc từng diễn ra.

Abbott nói: "Điều này thực sự làm dấy lên nhiều bí ẩn về tung tích của chiếc máy bay".

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03706 seconds with 8 queries