VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   CÁC HIỆN TƯỢNG LẠ CỦA THIỀN ĐỊNH (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1515857)

goodidea 09-23-2021 03:14

CÁC HIỆN TƯỢNG LẠ CỦA THIỀN ĐỊNH
 
1 Attachment(s)
Ông Hải quét sảnh ngồi thiền, chợt có vài người bạn đến chào thăm. Ông Hải mời các bạn tự nhiên nấu nước pha trà để ông quét cho xong sảnh ngồi thiền cho sạch, vì lát chiều mọi người sẽ đến ngồi thiền tập thể. Lát sau ông ra phòng khách ngồi tiếp chuyện với khách. Câu chuyện nói quanh co chút rồi lại đi về việc tu tập thiền định. Một người khách hỏi:
- Anh Hải à, tôi nghe nói có phái tu thiền tự nhìn thấy được nội tạng gan ruột của mình là sao vậy anh?
Ông Hải đáp:
- Đó cũng là có chút tiến bộ, hoặc ai mong cầu được nhìn thấy nội tạng quá thì ảo giác cũng hiện ra. Điều quan trọng của việc tĩnh tâm là thấy được lỗi lầm sâu kín trong nội tâm mình. Càng tĩnh tâm thì càng trở nên đạo đức mới là đúng. Thấy lỗi cần hơn thấy gan ruột.
Một người khác nói:
- Anh Hải à, tôi có nghe một phái tu thiền rồi xuất hồn bay đi nơi này nơi kia, biết chuyện này chuyện kia, là sao ạ?
Ông Hải đáp:
- Hồn có xuất bay đi đâu thì bản ngã vẫn bay theo đó. Bản ngã càng bay thì càng lớn, cái đó mới nguy hiểm à. Thế nên, ta chẳng cần hồn xuất bay đi đâu, cứ an trú nơi thân tâm của mình, biết rõ khắp hết thân tâm này, và biết thân tâm này tạm bợ vô thường, biết rõ thân tâm này là bản ngã hư ảo mà thôi. Như vậy tâm được yên mà bản ngã cũng nhẹ bớt, nên tâm kiêu ngạo tự cao không khởi lên được. Đó cũng là càng tĩnh tâm thì càng đạo đức là vậy.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1632366848

Một người hỏi:
- Anh Hải à, tôi nghe có phái tu thiền nhìn thấy được các vong hồn, là sao ạ?
Ông Hải đáp:
- Tâm yên tĩnh rồi thì thấy biết điều này điều kia, kể cả nhìn thấy các linh hồn của người chết. Việc đó bình thường thôi mà. Nhưng quan trọng là đừng để các vong hồn đó tiếp xúc dẫn dụ mình đi xa, nói chuyện thần bí, rồi đâm ra mê ghiền, sau đó sẽ loạn tâm trở lại, có khi điên loạn luôn.
Một người hỏi:
- Anh Hải à, tôi nghe nói có phái tu thiền rồi bước đi được trên than hồng là sao ạ?
Ông Hải đáp:
- Lúc đó dưới lòng bàn chân xuất hiện một vùng khí lực bảo vệ không cho bàn chân bị lửa làm bỏng. Thật ra bình thường bàn chân ai cũng có sẵn khí lực, bây giờ tập hít thở một thời gian thì vùng khí lực đó mạnh thêm, cộng với ý chí không cho bỏng nữa thì bước trên than hồng được liền, không khó đâu. Cái khó là đừng cho bàn chân bước vào tội lỗi. Bàn chân bước vào tội lỗi thì bỏng cả tâm hồn.
Một người hỏi:
- Anh Hải à, tôi nghe có phái tu thiền rồi có thể biết được quá khứ vị lai là sao ạ?
Ông Hải đáp:
- Thật ra không riêng gì cái khả năng biết quá khứ vị lai, họ có thể biết được tâm suy nghĩ của người khác, biết được kiếp trước nhiều thứ lắm. Nhưng càng biết thì càng là sự thử thách với đạo đức khiêm tốn. Nếu biết nhiều thứ mà không giữ được tâm khiêm tốn, cứ khoe khoang nói ra tùm lum thì sẽ có ngày sụp đổ hết công trình, mà có khi bị điên loạn luôn.
Một người khác hỏi:
- Anh Hải à, thế nào giờ anh tập phép tĩnh tâm đã lâu, anh có được năng lực gì nói tụi tôi nghe với?
Ông Hải mỉm cười đáp:
- Khả năng của tôi là quét nhà cho sạch.
- Quét nhà thì ai chẳng biết, phải có cái gì đặc biệt kia chứ.
- Nếu các anh thấy được từng cử động của mình bắt nguồn từ đâu thì các anh sẽ hiểu tôi nói gì. 🧙*♀️
Từ lâu các nhà khoa học đều hiểu rằng con người có nhiều năng lực đặc biệt. Những chứng cứ xảy ra khắp thế giới về những người có năng lực dị thường. Không biết giải thích sao, họ bèn đưa ra giả thuyết rằng con người chỉ mới sử dụng 10% bộ não. Nếu có thể sử dụng nhiều hơn nữa thì các năng lực dị thường sẽ xuất hiện. Đại diện cho quan điểm này, Hollywood cho ra bộ phim LUCY, nói về một cô gái vô tình sử dụng được 100% bộ não và trở thành thần thánh.
Sau này với các máy móc hiện đại, các nhà khoa học xác định rằng lúc nào con người cũng dùng đủ 100% bộ não. Bộ óc hoạt động không ngừng ở mọi lúc. Nhờ vậy, ta mới có một lý thuyết mới. Khi nào con người dùng ít bộ não đi, thì năng lực dị thường mới xuất hiện. Lý thuyết này trùng hợp với kết quả tu tập phép tĩnh tâm. Ai càng tĩnh tâm thì càng dễ có các năng lực đặc biệt.
Nhưng tĩnh tâm cũng có nhiều mục đích. Tĩnh tâm để có sức khỏe, tĩnh tâm để phát triển trí thông minh, tĩnh tâm để có khả năng lạ, tĩnh tâm để có đạo đức, tĩnh tâm để giác ngộ vô ngã.
Tùy vào vị đạo sư mà ta theo học, ta sẽ có được mục đích của phép tĩnh tâm của mình.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03857 seconds with 8 queries