VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bão số 6 chưa vào, 20 nhà dân ở miền Trung đã bị lốc xoáy giật sập (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516635)

xepdemden 09-24-2021 11:34

Bão số 6 chưa vào, 20 nhà dân ở miền Trung đã bị lốc xoáy giật sập
 
1 Attachment(s)
QUẢNG NAM, Việt Nam (NV) – Trước bão số 6, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái, sập tường hàng chục căn nhà ở hai tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Chiều 23 Tháng Chín, mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, khiến hàng loạt cây xanh ngã đổ, nhiều nhà dân bị tốc mái, sập tường.

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...em-trung-1.jpg

Lốc xoáy khiến 20 căn nhà của người dân ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, và huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, bị tốc mái, sập tường. (Hình: M.H/Zing)

Nói với Zing, ông Ung Đình Hiền, phó chủ tịch huyện Bình Sơn, cho biết: “Mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khiến 15 nhà dân ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, bị tốc mái, trong đó có bảy ngôi nhà bị sập tường, hỏng nặng. Cây xanh ở một số khu dân cư nơi đây bị ngã đổ. Rất may không có thiệt hại về người.”

Mưa lớn kéo dài nhiều giờ cũng khiến nhiều tuyến đường ở các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi ngập sâu, có nhiều đoạn bị ngập gần 0.5 mét.

Theo Đài Khí Tượng Thủy Văn Quảng Ngãi, từ chiều 23 Tháng Chín, vùng biển trong tỉnh có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 8, biển động mạnh.

Trước tình hình này, Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai và Tìm Kiếm Cứu Nạn tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu các ngành, địa phương “nghiêm cấm tất cả tàu, thuyền ra biển hoạt động kể từ 11 giờ ngày 23 Tháng Chín, cho đến khi có thông tin thời tiết ổn định.”

Trong khi đó chiều cùng ngày, lốc xoáy cũng xảy ra tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, khiến ít nhất năm căn nhà bị tốc mái và một người bị thương nhẹ. Hiện, Ủy Ban Nhân Dân huyện đã vận động người dân tạm thời dời đến các nhà kiên cố để tránh trú bão số 6 cho an toàn.

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...em-trung-2.jpg

Từ 11 giờ trưa 23 Tháng Chín, Quảng Ngãi cấm tàu thuyền ra biển.
(Hình: Minh Hoàng/Zing)


Chiều cùng ngày, các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam yêu cầu các địa phương “rà soát kỹ các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, lũ quét, vùng có nguy cơ ngập lụt để có biện pháp di dời, sơ tán người dân trong khu vực đến nơi an toàn, nhất là khu vực đã bị sạt lở.”

Theo phúc trình nhanh Của Ban Chỉ Đạo Quốc Gia Về Phòng, Chống Thiên Tai, 21 tàu, thuyền của ngư dân các tỉnh, thành Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ngãi, còn trong vùng nguy hiểm của bão. Lực lượng Biên Phòng Tuyến Biển đã cùng gia đình các chủ tàu thường xuyên liên lạc, kêu gọi các tàu cá di chuyển vào nơi an toàn.
(Tr.N)


All times are GMT. The time now is 15:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03560 seconds with 8 queries