VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Đại biểu Quốc Hội ‘vạch’ nhiều bất cập trong việc chống dịch của Sài G̣n (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516647)

xepdemden 09-24-2021 11:46

Đại biểu Quốc Hội ‘vạch’ nhiều bất cập trong việc chống dịch của Sài G̣n
 
1 Attachment(s)
SÀI G̉N, Việt Nam (NV) – Mặc dù thiếu trang thiết bị y tế trầm trọng để chữa trị cho bệnh nhân COVID-19, nhưng giới lănh đạo ở Sài G̣n không nhận hàng viện trợ đă qua sử dụng từ các đoàn thể ở ngoại quốc.

Sáng 23 Tháng Chín, Đoàn Đại Biểu Quốc Hội ở Sài G̣n đă tổ chức cuộc “Giám sát về các chính sách hỗ trợ đối tượng khó khăn do tác động của dịch COVID-19” đối với Sở Lao Động và Thương Binh Xă Hội, Sở Tài Chính và Sở Y Tế.

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...t-cap-sg-1.jpg

Bà Tô Thị Bích Châu, bất b́nh việc Sài G̣n bỏ lỡ nhiều cơ hội tiếp nhận máy móc, thiết bị y tế do vướng cơ chế.
(H́nh: Sỹ Đông/Thanh Niên)



Theo báo Thanh Niên, tại buổi làm việc, bà Tô Thị Bích Châu, chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc thành phố, nêu ra nhiều bất cập trong quá tŕnh tiếp nhận hàng viện trợ của các tổ chức, cá nhân từ ngoại quốc trao tặng cho Sài G̣n, dẫn đến việc bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Bà Châu dẫn chứng, khi tiếp nhận máy móc, trang thiết bị y tế của Mỹ và biết được là lô hàng đă qua sử dụng dù c̣n rất mới, rất tốt, hàng chỉ dùng qua vài lần trong đợt dịch bệnh ở Mỹ vừa qua, thành phố từ chối nhận mặc dù đang rất thiếu.

Nguyên nhân theo bà Châu, trước đây thiết bị y tế đă qua sử dụng Việt Nam không cho nhập cảng về dù là hàng từ thiện.

Hoặc như một tổ chức ở Nam Hàn tặng Sài G̣n 20 chiếc xe cứu thương sản xuất từ năm 2015, nhưng thành phố đă không nhận, chỉ v́ mỗi quy định xe sản xuất từ năm 2019 mới được nhập, dù trong thời điểm này thành phố đang rất thiếu xe cứu thương.

Thế rồi do “đại dịch ghê gớm không chuẩn bị kịp,” để chữa cháy, chính phủ CSVN và cả Sài G̣n đă tháo gỡ những quy định “trời ơi” kể trên bằng văn bản đồng ư cho nhập về.

Thế nhưng “chính phủ ra văn bản cho phép được nhập, nhưng lại không nêu rơ quan điểm của ngành y tế có cho nhập hay không. Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc thành phố đă có văn bản tiếp nhận, phân phối. Chỉ c̣n chờ văn bản của Bộ Y Tế giao Sở Y Tế thành phố thẩm định ‘đủ điều kiện sử dụng,’ th́ phân bổ ngay nhưng không có ai trả lời, không có ai hướng dẫn. Điều đó dẫn đến kết quả đau ḷng là nhiều nguồn hàng về tới Việt Nam rồi phải tái xuất trở lại,” bà Châu cho biết.

Bà Châu bất b́nh đề nghị Sở Y Tế “phúc tŕnh cụ thể hơn để Đoàn Đại Biểu Quốc Hội thành phố kiến nghị chính phủ tháo gỡ.”

Cũng tại buổi giám sát, ông Trần Hoàng Ngân, viện trưởng Viện Nghiên Cứu Phát Triển ở Sài G̣n, đă nêu những bất cập trong việc chích ngừa vaccine COVID-19 cho người dân.

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...t-cap-sg-2.jpg

Xe cấp cứu thiếu trầm trọng ở Sài G̣n trong cao điểm chống dịch COVID-19.
(H́nh: Duy Hiệu/Zing)



Theo ông Ngân, hiện nhiều người dân đến hạn chích mũi nh́ nhưng chưa có thuốc để chích nên họ rất lo lắng, bất b́nh, tập trung đông tại các điểm chích khiến tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, F0 tại nhà chờ xác nhận đă khỏi bệnh trên hệ thống điện tử để mong được cấp “Thẻ Xanh” ra ngoài làm việc nhưng không được. Tức giận, họ ra luôn điểm chích ngừa để chích (thay v́ không cần) để được xác nhận, gây tốn phí nguồn vaccine đang thiếu hụt.

(Tr.N)


All times are GMT. The time now is 00:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03615 seconds with 8 queries