VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Lợn rừng tràn vào Rome (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516669)

sunshine1104 09-24-2021 12:25

Lợn rừng tràn vào Rome
 
1 Attachment(s)
Lợn rừng nghênh ngang đi lại giữa đường phố, bám đuôi người qua đường, lục lọi thùng rác ở một số khu dân cư tại Rome.

Những năm gần đây, lợn rừng sống trong các công viên hoang dă ở ngoại ô thường xuất hiện ở một số khu phố tại Rome để bới rác t́m đồ ăn. Video hôm 22/9 cho thấy những con lợn rừng trưởng thành nghênh ngang đi lại ở khu phố phía bắc thủ đô Italy, vượt qua ôtô và người đi bộ mà không hề e ngại.

"Tôi rất sợ, có lần tôi đi đổ rác c̣n bị chúng bám đuôi", Rosa Carletti, một người dân thành phố, cho biết.

Vấn nạn lợn rừng tràn xuống phố nhức nhối đến mức đă trở thành một chủ đề tranh luận trong cuộc bầu cử thị trưởng Rome sẽ diễn ra vào tháng 10. Thị trưởng Virginia Raggi, thành viên của Phong trào 5-Sao, đă đổ lỗi cho đối thủ v́ t́nh trạng này.

Trong vụ kiện hồi đầu tháng, bà cáo buộc các lănh đạo thuộc đảng Dân chủ của vùng Lazio, nơi có thủ phủ là Rome, đă không ngăn được lợn rừng đi vào thủ đô. Tuy nhiên, chính quyền vùng Lazio phủ nhận cáo buộc, cho hay trách nhiệm quản lư động vật ngoài khu vực nông thôn thuộc về các hội đồng thành phố.

"Bây giờ đi bộ tới trường cũng trở nên nguy hiểm", Nunzia Cammino, người dân sống ở phía bắc thủ đô, nói.

Roberto Gualtieri, thành viên đảng Dân chủ và là một trong những đối thủ lớn của Raggi trong cuộc đua ghế thị trưởng Rome, cho rằng đơn kiện của bà với chính quyền vùng Lazio là "tṛ đùa", cáo buộc Raggi quản lư yếu kém.

"Thay v́ làm thị trưởng, Raggi đă biến thành nhà động vật học", lănh đạo phe cực hữu Giorgia Meloni phát biểu hôm 22/9 trong cuộc vận động tranh cử cho ứng viên của ḿnh. "Lũ lợn rừng, rồi đến đám chuột to như chó, ṃng biển sát thủ, tất cả đều xuất hiện trước mặt chúng ta".


All times are GMT. The time now is 08:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02880 seconds with 8 queries