VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   USA Ủy ban điều tra vụ Capitol gửi trát hầu ṭa cho các đồng minh của Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516672)

vuitoichat 09-24-2021 13:05

Ủy ban điều tra vụ Capitol gửi trát hầu ṭa cho các đồng minh của Trump
 
1 Attachment(s)
Theo như các đồng minh của cựu Tổng thống Trump - bao gồm Mark Meadows và Steve Bannon bị ủy ban điều tra vụ bạo loạn ở Điện Capitol đă phát trát đ̣i hầu ṭa đầu tiên đến những người này.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1632488710
Steve Bannon bị cáo buộc gian lận trong một chiến dịch gây quỹ. Ông phủ nhận mọi hành vi sai trái

Ủy ban do đảng Dân chủ lănh đạo đă yêu cầu các tài liệu và kêu gọi họ ra làm chứng trước ṭa vào giữa tháng 10.

Một lá thư do chủ tịch ủy ban viết cho thấy rằng họ đă tham gia vào việc cố gắng đạp đổ cuộc bầu cử năm 2020, và đă dẫn đến t́nh trạng bất ổn đến mức gây chết người.

Các nhà lập pháp đang theo dơi thông tin về hành động của ông Trump đă dẫn đến bạo loạn.

Bốn trát đ̣i hầu ṭa đầu tiên của ủy ban đă được gửi cho ông Meadows, cựu Chánh văn pḥng Nhà Trắng; Ông Bannon, cựu cố vấn của Trump; nguyên phó chánh văn pḥng - Dan Scavino; và Kashyap Patel, cựu tham mưu trưởng Lầu Năm Góc.

"Ủy ban đang điều tra về sự thật, hoàn cảnh và nguyên nhân của cuộc tấn công ngày 6 tháng Giêng và các vấn đề liên quan đến việc chuyển giao quyền lực một cách ôn ḥa", ủy ban cho viết trong một bức thư hôm thứ Năm.

Trong bốn lá thư riêng lẻ, ủy ban đă nêu lư do kêu gọi từng nhân chứng.

Ủy ban cho biết ông Bannon sẽ được hỏi về việc trao đổi với ông với Trump vào cuối tháng 12 và việc tham gia thảo luận về kế hoạch lật ngược cuộc bầu cử. Họ dẫn lời ông nói "t́nh h́nh sẽ như ong vỡ tổ" vào đêm trước của cuộc bạo động.

Ông Meadows cũng sẽ được hỏi về việc liên lạc của ông với những người tổ chức cuộc biểu t́nh tấn công vào Điện Capitol.

Ông Scavino được cho là đă nói với các thành viên của Hạ viện, không chứng nhận cuộc bầu cử cho Joe Biden, và ông Patel đă tham gia vào các cuộc thảo luận về an ninh tại Điện Capitol khi bạo loạn diễn ra.

Trong một tuyên bố, ông Patel nói rằng ông "thất vọng, nhưng không ngạc nhiên" ủy ban đă ban hành trát hầu ṭa trước cả khi yêu cầu sự hợp tác tự nguyện của ông ta.

Chủ tịch Hạ viện Dân chủ, Nancy Pelosi, tuyên bố thành lập một ủy ban điều tra vụ bạo loạn Điện Capitol vào tháng Giêng năm nay.

Bà Pelosi cho biết ủy ban do đảng Dân chủ dẫn đầu sẽ nhằm "xác lập sự việc thực sự của ngày hôm đó và đảm bảo một cuộc tấn công kiểu như vậy sẽ không thể xảy ra".

Động thái này diễn ra sau khi các đảng viên Cộng ḥa ở Thượng viện chặn dự luật thành lập một ủy ban lưỡng đảng điều tra cuộc tấn công.

Các đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng một ủy ban như vậy là không cần thiết.

Những người ủng hộ ông Trump đă xông vào Quốc hội ở Washington DC vào ngày 6/1, trong sự cố gắng thất bại trong việc lật đổ chứng nhận chiến thắng bầu cử của ông Biden vào tháng 11.


All times are GMT. The time now is 02:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02974 seconds with 8 queries