VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Instagram đầy rẫy lời khuyên sai lầm, độc hại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516754)

Hanna 09-24-2021 16:21

Instagram đầy rẫy lời khuyên sai lầm, độc hại
 
1 Attachment(s)
Theo nghệ sĩ trang điểm Heidi Yeung, những hướng dẫn makeup trên mạng đầy rẫy sai lầm, quá phức tạp và độc hại nhằm mục đích thu hút người xem để bán hàng.
Không chỉ là một người đam mê làm đẹp, Heidi Yeung c̣n học để trở thành một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp. Lớp học của cô có Rae Morris, giám đốc trang điểm lâu năm nhất của L'Oreal Paris làm chuyên gia khách mời.

Khóa đào tạo đă giúp Yeung đủ tự tin để trang điểm cho đám cưới và những buổi chụp h́nh của bạn bè.

Nhưng những kiến thức thu nhận được cũng khiến cô nhận ra nhiều vấn đề tiêu cực về bí quyết trang điểm được chia sẻ tràn lan trên mạng xă hội, bởi không phải beauty blogger nào cũng thực sự hiểu biết về makeup.

"Cá tính và sự sáng tạo không có quy tắc, nhưng trang điểm chắc chắn có lư thuyết", Robert Welsh, một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp, từng nhận định.Theo Heidi Yeung, những lời khuyên độc hại trên mạng xă hội đă dẫn tới sự hiểu lầm về phương pháp trang điểm và quên mất rằng có những khóa học về nó. Một số thủ thuật làm đẹp có thể hữu dụng, nhưng phần lớn c̣n lại chỉ là những thứ vô dụng nhằm câu kéo người xem.

"Thật khó để truy cập Instagram mà không lướt trúng những bài hướng dẫn hay tṛ hack vô lư. Tôi đặc biệt ghét những ngón trang điểm phải dùng quá nhiều sản phẩm, hay những đồ dùng để hỗ trợ trang điểm. Chúng không chỉ bị lạm dụng quá mức mà c̣n mất vệ sinh và có hại. Tôi không thích cái người ta gọi là 'phong cách trang điểm Instagram'", cô nói với South China Morning Post.

Yeung nhận thấy nhiều influencer trên Instagram thường chia sẻ những bí kíp trang điểm không hề thông dụng và cố làm như nó phù hợp với số đông.

"Khi được tôi hướng dẫn những mẹo đơn giản để trang điểm hàng ngày nhằm tôn lên nét đẹp cá nhân, nhiều bạn bè tỏ ra ngạc nhiên. Tôi nghĩ do họ thường thấy các phương pháp quá phức tạp trên mạng và tin rằng muốn trang điểm đẹp hẳn phải đ̣i hỏi nhiều kỹ thuật cao siêu".

Việc học theo những cách trang điểm trên mạng khiến mọi người đều trở nên giống nhau như từ một khuôn đúc, làm mất đi sự đa dạng của từng cá nhân.

Nhiều beauty blogger trên mạng thường đánh cắp nội dung drag makeup - lối trang điểm cực đậm, thiên về tính biểu diễn và khó áp dụng vào cuộc sống thường ngày.

Sự phổ biến của xu hướng này c̣n tạo ra một thế hệ influencer kiếm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm trang điểm.Sau khi nổi tiếng, những ngôi sao mạng bắt đầu mở ra thương hiệu riêng hoặc cộng tác với nhăn hàng hiện có để tạo ra ḍng sản phẩm mới.

Điều này khiến thị trường làm đẹp bị loăng khi cứ mỗi 2 tuần lại có một thương hiệu ra mắt và bộ sưu tập mới được tung ra mỗi tuần. Một số thương hiệu trở nên nổi tiếng nhưng không tạo nên giá trị.

"Thích trang điểm là điều tốt, nhưng lư do đó không đủ để bắt đầu kinh doanh, trừ khi bạn có thể mang đến một điều ǵ đó mới mẻ, giống như Rihanna đă làm với thương hiệu Fenty của cô. Nó đă buộc ngành công nghiệp làm đẹp phải thừa nhận rằng có thể tung ra nhiều loại sản phẩm đa dạng và người tiêu dùng sẽ chi tiền".

Heidi Yeung cảm thấy kỳ lạ khi ca sĩ Lady Gaga ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng. Yeung ngưỡng mộ nữ ca sĩ nhưng cũng nghi ngờ liệu Haus Laboratories có thực sự tạo nên sự khác biệt.

"Sau này c̣n có sự ra đời của thương hiệu Kylie Cosmetics. Tôi tự hỏi nếu không phải nhờ sự nổi tiếng của Kylie Jenner, thương hiệu này có khiến người ta thèm muốn", cô bày tỏ.


All times are GMT. The time now is 05:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03523 seconds with 8 queries