VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bộ Y tế vào cuộc vụ mua bán thuốc Monulpiravir giá cao tại TP.HCM (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516765)

Hanna 09-24-2021 16:41

Bộ Y tế vào cuộc vụ mua bán thuốc Monulpiravir giá cao tại TP.HCM
 
1 Attachment(s)
Bộ Y tế cho biết Monulpiravir là thuốc kháng virus chưa được cấp giấy đăng kư lưu hành tại Việt Nam cũng như thế giới.
Cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế vừa ban hành công văn gửi Sở Y tế TP.HCM.

Trong đó, Phó cục trưởng Nguyễn Ngô Quang cho biết Bộ Y tế đă nhận được thông tin về việc kinh doanh, quảng cáo, rao bán rộng răi thuốc Monulpiravir (tại gói thuốc C trong các gói thuốc dành cho F0 điều trị có kiểm soát tại nhà và cộng đồng) ở TP.HCM với giá cao cho người dân.

Cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo đề nghị Sở Y tế TP.HCM khẩn trương kiểm tra thông tin về việc mua bán thuốc, hoạt động quản lư thuốc nghiên cứu tại các cơ sở y tế trực thuộc sở, đồng thời bảo đảm tuân thủ đề cương nghiên cứu và những hướng dẫn, quy định hiện hành liên quan.Việc này nhằm mục tiêu sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, bảo đảm quyền lợi của người bệnh, tránh việc các đối tượng xấu lợi dụng t́nh h́nh dịch bệnh để trục lợi, gây ảnh hưởng tiêu cực đến y tế xă hội, cũng như bảo đảm các quy định về việc quản lư thuốc nghiên cứu.

Văn bản của Bộ Y tế cũng cho biết thuốc này chưa được cấp giấy đăng kư lưu hành tại Việt Nam cũng như thế giới. Monulpiravir hiện được sử dụng miễn phí và có kiểm soát chặt chẽ trong chương tŕnh đánh giá sử dụng thuốc kháng virus có kiểm soát tại cộng đồng cho người mắc Covid-19 triệu chứng nhẹ ở TP.HCM.

Tại quyết định số 4068/QĐ-BYT, Bộ Y tế giao Sở Y tế TP.HCM chủ tŕ chịu trách nhiệm chỉ đạo quản lư, tổ chức nghiên cứu theo đúng đề cương được phê duyệt; quản lư chặt chẽ thuốc nghiên cứu theo đúng đề cương và các quy định hiện hành liên quan.

Thời gian qua, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo đă liên tục có các văn bản đề nghị Sở Y tế TP.HCM quản lư chặt chẽ thuốc nghiên cứu theo quy định hiện hành (tiếp nhận, bảo quản, cấp phát, theo dơi sử dụng, thu hồi, tiêu hủy thuốc không sử dụng…).


All times are GMT. The time now is 19:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03758 seconds with 8 queries