VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   California bắt buộc phải sử dụng phương tiện xe tự hành không phát thải (zero emission) vào năm 2030 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516778)

Family Guy 09-24-2021 19:02

California bắt buộc phải sử dụng phương tiện xe tự hành không phát thải (zero emission) vào năm 2030
 
1 Attachment(s)
https://media.zenfs.com/en/techcrunc...32d1b1990cfa4b

Bắt đầu từ năm 2030, California sẽ yêu cầu tất cả các phương tiện tự hành hạng nhẹ hoạt động trong tiểu bang không phát thải khí thải. Được Thống đốc Gavin Newsom kư ban hành vào thứ Năm, SB 500 thể hiện nỗ lực mới nhất của tiểu bang nhằm hạn chế việc bán các loại xe đốt trong mới nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Vào năm 2020, Newsom đă kư một lệnh hành pháp cấm bán các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel mới vào năm 2035. Cùng năm đó, Ủy ban Tài nguyên Không khí của bang yêu cầu tất cả các xe tải mới được bán ở California không phát thải khí thải vào năm 2045.

“Chúng tôi rất biết ơn sự lănh đạo của California trong việc đảm bảo đây sẽ là tiêu chuẩn của ngành”, Prashanthi Raman, người đứng đầu các vấn đề chính phủ toàn cầu tại Cruise, cho biết trong một tuyên bố với Engadget. “Ngành công nghiệp AV được đánh giá là dẫn đầu trong việc giảm phát thải khí nhà kính ở các thành phố và đó là lư do tại sao chúng tôi đă vận hành một đội xe hoàn toàn bằng điện, không phát thải ngay từ đầu”. Cruise đă hỗ trợ SB 500 thông qua sự tham gia của nó với Liên minh Emission Zero, một nhóm cũng bao gồm công ty khởi nghiệp phân phối tự động Nuro.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, lĩnh vực giao thông vận tải là nguồn phát thải nhà kính lớn nhất ở Mỹ kể từ năm 2019, với các phương tiện vận tải hạng nhẹ chiếm hơn một nửa sản lượng đó. Tuy nhiên, ô tô tự lái hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số gần 15 triệu phương tiện giao thông trên các con đường ở California. Hơn nữa, cả Cruise và Waymo, hai trong số những công ty nổi tiếng nhất đang thử nghiệm dịch vụ taxi hoàn toàn tự trị trong bang, đều sử dụng các đội xe gần như chỉ sử dụng xe điện và xe hybrid. Động thái mới nhất này của California sau đó là nhằm ngăn chặn các phương tiện tự hành trở thành tác nhân gây ô nhiễm lớn trong tương lai, đặc biệt nếu dịch vụ taxi không người lái trở nên phổ biến đối với những người đi làm.


Dịch từ: https://www.engadget.com/california-...162009922.html
Nguồn tiếng Việt: https://www.vietnamngaymai.com/node/63040


All times are GMT. The time now is 07:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03637 seconds with 8 queries