VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Không ngờ các lănh đạo kháng chiến đầu sỏ của Afghanistan đến ẩn náu ở đây sau khi bị Taliban đánh cho tơi tả (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516793)

pizza 09-24-2021 22:49

Không ngờ các lănh đạo kháng chiến đầu sỏ của Afghanistan đến ẩn náu ở đây sau khi bị Taliban đánh cho tơi tả
 
1 Attachment(s)
Bị Taliban đánh tan tác, không ngờ các lănh đạo kháng chiến đầu sỏ của Afghanistan đến ẩn náu ở đây. Sau vài tuần khi pháo đài kháng chiến Panjshir bị Taliban đánh tan tác và sụp đổ, các lănh đạo hàng đầu của phong trào kháng chiến đă lộ tung tích. Nơi họ chọn làm chỗ ẩn náu là Tajikistan.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632523664
Hai lănh đạo kháng chiến của Afghanistan đang ẩn náu ở Tajikistan. Ảnh Republic World.

Theo National Interest, Amrullah Saleh, cựu Phó Tổng thống Afghanistan và Ahmad Massoud, lănh đạo quân sự của "Mặt trận Kháng chiến Quốc gia" ở Panjshir của Afghanistan đều xuất hiện ở Tajikistan vài tuần sau khi pháo đài kháng chiến này sụp đổ bởi chiến dịch tấn công dữ dội của Taliban.

Massoud, con trai của cố lănh đạo du kích nổi tiếng của Afghanistan - Ahmad Shah Massoud - trước đó từng cam kết rằng ông sẽ bảo vệ Panjshir đến hơi thở cuối cùng.

Tuy nhiên, sau khi Taliban tấn công thung lũng kháng chiến với lực lượng áp đảo, Massoud đă quyết định rằng sự quyết đoán sẽ tốt hơn ḷng dũng cảm mù quáng và khởi hành đến Tajikistan. Massoud và Saleh, được cho là đă rời khỏi Afghanistan bằng trực thăng, theo các quan chức t́nh báo Mỹ.

Cả Saleh và Massoud đều không xuất hiện trước công chúng kể từ khi họ rời Afghanistan. Massoud được biết là đang ẩn náu trong một "ngôi nhà an toàn" ở Dushanbe, thủ đô của Tajikistan, trong khi nơi ở chính xác của ông Saleh vẫn chưa được tiết lộ.

Hiện chưa rơ động thái tiếp theo của hai lănh đạo kháng chiến này. Trong khi cả hai lănh đạo kháng chiến đều kêu gọi sự hỗ trợ quân sự và tài chính của phương Tây, song dường như không có nguồn viện trợ nào sắp đến với họ. Chính phủ Mỹ dường như không ủng hộ phong trào của họ, thay vào đó đă để ngỏ lựa chọn xây dựng quan hệ với chính phủ Taliban ở Kabul.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02879 seconds with 8 queries