VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tại sao người giàu Đức lại chuyển tài sản sang Thụy Sỹ thời điểm hiện tại? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1516795)

pizza 09-24-2021 22:56

Tại sao người giàu Đức lại chuyển tài sản sang Thụy Sỹ thời điểm hiện tại?
 
1 Attachment(s)
Người giàu Đức chuyển tài sản sang Thụy Sỹ. Mới đây các chủ ngân hàng và luật sư tư vấn về thuế cho biết nguy cơ tiềm ẩn trong cuộc bầu cử Đức đang khiến các triệu phú Đức lo lắng và chuyển tài sản sang Thụy Sỹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632524095
Ngân hàng Credit Suisse ở Thụy Sỹ. Ảnh: Reuters
Sau khi Đức có nhà lănh đạo mới th́ chính phủ nước này có thể sẽ áp dụng lại thuế tài sản và thắt chặt thuế thừa kế. Một luật sư tư vấn về thuế cho biết kịch bản này đă gây lo ngại cho giới siêu giàu.

Theo số liệu từ Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), lượng tiền gửi của các hộ gia đ́nh và doanh nghiệp Đức tại các ngân hàng Thụy Sỹ đă tăng gần 5 tỷ USD lên 37,5 tỷ USD trong quư I/2021. Con số này không bao gồm cổ phiếu, trái phiếu hoặc các sản phẩm tài chính. Các nguồn tin thân cận cho biết ḍng tiền vẫn tiếp tục tăng.

Động thái trên cho thấy nhiều người giàu vẫn xem Thụy Sỹ là “thiên đường” để cất giấu tài sản, bất chấp những nỗ lực của nước này nhằm xóa bỏ h́nh ảnh là nơi trú ẩn an toàn của các tỷ phú.

Không quốc gia nào có nhiều tài sản ở nước ngoài hơn Thụy Sỹ và ḍng vốn đổ vào nước này tăng nhanh trong năm 2020, đem lại lợi ích cho các ngân hàng lớn như UBS, Credit Suisse và Julius Baer. Căng thẳng địa chính trị và lo ngại về hậu quả kinh tế của đại dịch COVID-19 càng khiến t́nh h́nh ổn định ở Thụy Sỹ trở nên hấp dẫn người giàu ở các nước.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03077 seconds with 8 queries