VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Thủ tướng: Không v́ khó khăn mà chúng ta bi quan, hoang mang (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1517378)

Hanna 09-26-2021 05:01

Thủ tướng: Không v́ khó khăn mà chúng ta bi quan, hoang mang
 
1 Attachment(s)
Thủ tướng chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp và cho biết, đang chỉ đạo xây dựng kịch bản thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19.
Sáng 26/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ tŕ hội nghị trực tuyến toàn quốc với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng gửi lời cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp trong suốt gần 2 năm vừa qua đă đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, nhân dân pḥng, chống dịch và phát triển kinh tế-xă hội. “Cảm ơn bao nhiêu cũng không đủ, chúng ta bằng hành động cụ thể để thể hiện t́nh cảm của Đảng, Nhà nước, nhân dân với doanh nghiệp và của doanh nghiệp với Đảng, Nhà nước, nhân dân”, Thủ tướng chia sẻ.

Nhấn mạnh quan điểm hài hoà lợi ích, chia sẻ rủi ro, Thủ tướng cho rằng, không v́ khó khăn mà chúng ta bi quan, hoang mang, lo sợ. Thời gian tới, Chính phủ đang chỉ đạo xây dựng kịch bản thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19, xây dựng dự án luật sửa đổi, bổ sung nhiều luật để tiếp tục tháo gỡ các khó khăn trong sản xuất, kinh doanh…

“Nếu chúng ta chỉ tập trung chống dịch th́ chúng ta hết nguồn lực; ngược lại, chỉ tập trung phát triển kinh tế, không có giải pháp chống dịch th́ chúng ta không bảo vệ được sức khỏe của nhân dân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, một cuộc trao đổi không thể giải quyết được hết các vấn đề, cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, cùng thông cảm, đoàn kết, thống nhất, t́m được tiếng nói chung, t́m ra các giải pháp để vượt qua khó khăn.

Tại hội nghị, Pḥng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) báo cáo tổng hợp t́nh h́nh hoạt động của các doanh nghiệp trong bối cảnh COVID-19, các khó khăn vướng mắc và các đề xuất giải pháp, kiến nghị đột phá. Đáng chú ư là VCCI đề nghị đổi tên các “Ban Chỉ đạo Pḥng chống dịch COVID 19” thành “Ban Chỉ đạo Pḥng chống dịch Covid 19 và Phục hồi kinh tế” nhằm đảm bảo truyền tải thông điệp “Cần nguồn lực để pḥng chống dịch lâu dài” và “Pḥng chống dịch chính là v́ mục tiêu phát triển kinh tế”.

Ngoài ra, VCCI cũng đưa ra các giải pháp cấp bách và trước mắt, trong đó có các giải pháp đảm bảo duy tŕ sản xuất - kinh doanh an toàn, liên tục. VCCI cho rằng, với việc thay đổi chiến lược từ “Zero COVID” sang thực hiện “mục tiêu kép trong điều kiện mới”, cách tiếp cận trong các biện pháp kiểm soát dịch bệnh cũng cần được thay đổi.


All times are GMT. The time now is 11:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04099 seconds with 8 queries