VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Taliban quay trở lại của các luật lệ hà khắc gây sợ hãi ở Afghanistan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1517397)

goodidea 09-26-2021 05:23

Taliban quay trở lại của các luật lệ hà khắc gây sợ hãi ở Afghanistan
 
2 Attachment(s)
Các nhân chứng nói nhìn thấy cảnh Taliban treo một thi thể ở quảng trường thành phố Herat, dấu hiệu cho thấy sự quay trở lại của các luật lệ hà khắc giống như giai đoạn đầu tiên Taliban cầm quyền ở Afghanistan.


https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1632633753
Taliban treo thi thể người bị bắn chết tại quảng trường thành phố Herat.

Wazir Ahmad Seddiqi, chủ một hiệu thuốc ở bên cạnh quảng trường, nói đã nhìn thấy 4 thi thể được đưa đến, nhưng Taliban chỉ treo một thi thể bằng cần cẩu.

3 thi thể còn lại được đưa đến các quảng trường khác trong thành phố, theo AP.

Seddiqi nói Taliban thông báo tại quảng trường rằng 4 người bị bắn chết khi tham gia vào một vụ bắt cóc và bị cảnh sát tiêu diệt.

Ziaulhaq Jalali, cảnh sát trưởng một quận do Taliban bổ nhiệm ở Herat, nói các tay súng của tổ chức đã đọ súng với những kẻ bắt cóc, giải cứu thành công hai cha con.

“Một tay súng Taliban và một dân thường bị thương trong cuộc đọ súng”, Jalali nói.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1632633753
Người dân Afghanistan chứng kiến cảnh Taliban treo thi thể người nghi phạm tội bắt cóc.

Mullah Nooruddin Turabi, một trong những lãnh đạo sáng lập Taliban, người đứng đầu cơ quan thực thi luật Hồi giáo, nói tổ chức sẽ áp dụng trở lại các vụ hành quyết, trừng phạt hà khắc, nhưng có thể không diễn ra công khai.

Cộng đồng quốc tế hiện đang theo dõi sát sao tình hình ở Afghanistan, xem Taliban có áp dụng trở lại các hình thức cai trị cứng rắn như giai đoạn đầu tiên (1996 – 2001) hay không.

Các lãnh đạo cấp cao nhất của Taliban đến nay vẫn duy trì lập trường cứng rắn và bảo thủ sâu sắc, ngay cả khi họ chấp nhận những đổi mới về công nghệ như sử dụng mạng xã hội, điện thoại thông minh, quay video.

Cũng trong ngày 25.9, thêm một vụ đánh bom xe khác nhằm vào các tay súng Taliban ở tỉnh Nangarhar, khiến ít nhất một người bị thương.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03643 seconds with 8 queries