VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trồng dưa hấu trên không, mỗi ngày đút túi hơn 70 triệu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1517424)

nguoiduatinabc 09-26-2021 06:42

Trồng dưa hấu trên không, mỗi ngày đút túi hơn 70 triệu
 
1 Attachment(s)
Dưa hấu “trên không” là một đặc sản ở thôn Hoàng Dương, khu Tân La thuộc thành phố Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Chúng có hương vị thơm ngon, gịn ngọt, không có bă. Đây là giống dưa hấu hồng ngọc cùi gịn thượng hạng được nhập giống từ Nhật Bản, sau đó được trồng thành công ở Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1632638555

Điều đặc biệt nhất ở giống dưa này chính là chúng không mọc trên đất mà được “treo” lơ lửng trên cây. Kim Hồng Cương - một chàng trai Phúc Kiến từng du học ở Nhật Bản là người đă có công đưa dưa hồng ngọc về thôn Hoàng Dương. Trong thời gian ở Nhật Bản, anh đă phát hiện ra tiềm năng kinh doanh của giống dưa này nên quyết định về quê nhà khởi nghiệp trồng dưa.

Dưa hồng ngọc có thể thu hoạch vào mùa xuân, sớm hơn so với dưa hấu thông thường nên rất dễ bán. Sau một thời gian, anh Cương bắt đầu mở rộng quy mô vườn, xây dựng mô h́nh trang trại tham quan để thu hút khách ghé thăm. Dưa hồng ngọc nhờ thế mà ngày càng nổi tiếng, giá thu mua tại vườn lên đến hơn 20 NDT/kg (35.200 đồng). Lượng bán ra mỗi ngày cao nhất lên tới hơn 1.000 kg. Như vậy tính ra, mỗi ngày có thể thu về 20.000 NDT, tương đương hơn 70 triệu đồng.

Sau thành công của anh Cương, người dân trong thôn Hoàng Dương cũng bắt đầu trồng dưa hồng ngọc. Thôn làng ít người biết ngày nào nay đă trở thành nơi trồng dưa có tiếng.


All times are GMT. The time now is 21:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03411 seconds with 8 queries