VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Barca được giải cứu nhờ "số 10 mới" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1527461)

june04 10-18-2021 02:10

Barca được giải cứu nhờ "số 10 mới"
 
3 Attachment(s)
Ansu Fati - người thừa kế áo số 10 sau khi Lionel Messi ra đi - ghi bàn và kiếm phạt đền, giúp Barca thắng ngược Valencia 3-1 ở vòng 8 La Liga tối 17/10.

Fati - trưởng thành từ lò đào tạo La Masia - được đôn lên đội một mùa trước. Ban đầu anh mặc áo 22 rồi đầu mùa này chuyển sang số 17. Không lâu sau khi Messi hết hợp đồng và chuyển đến PSG, ban lãnh đạo Barca quyết định trao áo cho tiền đạo 18 tuổi.

Fati là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn bậc nhất thế giới hiện nay, nhưng việc trao áo số 10 cho anh vẫn gây ra tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng Messi, còn số khác lo lắng cho áp lực trên vai chàng trai trẻ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634522929
Fati mừng bàn thắng gỡ hoà cho Barca. Ảnh: Reuters

Nhưng trong lần đầu đá chính kể từ tháng 11/2020 vì chấn thương dài hạn, Fati đã lập tức đóng vai trò người hùng. Phút 13, Barca đang bị Valencia dẫn 1-0. Fati lên bóng bên cánh trái, đập nhả với Memphis Depay rồi cứa lòng chân phải bén ngọt vào góc xa khung thành Jasper Cillessen. Đó là bàn thứ 11 chỉ sau 16 cú dứt điểm hướng khung thành gần nhất của Fati kể từ tháng 2/2020, tức là đạt tỷ lệ thành bàn đến 68.7% - hiệu quả thứ hai ở La Liga trong cùng kỳ, chỉ sau Alex Fernandez (75%) của Cadiz.

Và không chỉ có thế. Phút 39, Fati ngã rất nhanh khi bị cầu thủ Valencia tác động từ phía sau, trong lúc chuẩn bị sút bóng ở khu 5m50. Trọng tài lập tức cho Barca hưởng phạt đền, dù các cầu thủ Valencia tức tối cho rằng Fati ăn vạ. Trên chấm 11m, Memphis sút căng vào góc phải nâng tỷ số lên 2-1, trong khi thủ thành Cillessen đứng im vì dường như định chờ cú đá vào chính giữa khung thành.

Chứng kiến sự khác biệt mà Fati tạo ra, người hâm mộ Barca có lẽ tự hỏi không biết mọi chuyện sẽ thế nào nếu không có "số 10 mới". Trước trận đấu này, Barca đã chịu hai thất bại liên tiếp gặp Benfica ở Champions League và Atletico Madrid ở La Liga. Và ngay phút thứ 4, nỗi ám ảnh đã lại ập đến với họ. Sau quả phạt góc được phá ra xa, Josep Gaya băng lên từ tuyến hai rồi tung chân trái sút căng. Bóng cắm vào góc thấp bên trái khung thành, khiến thủ thành Ter Stergen không thể cản phá.

Valencia chỉ thắng một trong 10 trận gần nhất gặp Barca ở La Liga. Nhưng họ là đội khách ghi được nhiều bàn nhất ở Camp Nou kể từ mùa 2013-2014 (14 bàn qua 8 trận, và ít nhất 2 bàn mỗi trận trong 6 trận gần nhất).

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634522929
Valencia khiến mành lưới của Barca tung lên từ rất sớm. Ảnh: Reuters

Ngay cả khi Fati toả sáng, nỗi âu lo cũng không rời xa Barca, nhất là trước sức ép liên tục của Valencia đầu hiệp hai. Phút 54, nhờ đến may mắn đội chủ nhà mới thoát khỏi bàn thua, khi cú sút căng của Goncado Guedes tìm đến cột dọc. Chừng bốn phút sau, lại là tiền đạo này thoát xuống sút căng. Bóng tìm đến đúng cánh tay vừa kịp giơ ra của thủ thành Ter Stergen.

Phút 59, Fati phải rời sân, vì thể lực không còn đảm bảo. Chính người thay thế anh là Philippe Coutinho đã ghi bàn ấn định chiến thắng phút 85, giúp Barca thực sự cảm nhận được vị ngọt chiến thắng. Trong cấm địa, Coutinho nhận bóng từ Sergino Dest rồi xoay người sút rất nhanh, ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ sân Camp Nou.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634522929
Depay (phải) và các đồng đội mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Khi hiệp hai còn chừng ba phút, Sergio Aguero được tung vào sân, đá trận chính thức đầu tiên cho Barca kể từ khi chuyển đến hồi hè. Dù không có đủ thời gian để tạo dấu ấn, sự xuất hiện của cựu chân sút số một trong lịch sử Man City cũng giúp HLV Koeman có thêm những phương án cho chặng đường gian nan phía trước. Giữa tuần tới ông và các học trò tiếp Dinamo Kiev ở Champions League, trước khi trở về La Liga gặp Real.


All times are GMT. The time now is 07:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03885 seconds with 8 queries