VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   USA Tiền đổ vào cuộc đua giành ghế ở Quốc hội (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1527481)

goodidea 10-18-2021 02:43

Tiền đổ vào cuộc đua giành ghế ở Quốc hội
 
3 Attachment(s)
Những khoản tiền khổng lồ đang đổ vào các cuộc chiến giành ghế Hạ viện và Thượng viện dù hơn một năm nữa cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ mới diễn ra.

“Quỹ chiến tranh", khoản tiền được quyên góp để chi phí cho các cuộc vận động giành ghế ở Quốc hội Mỹ, của cả hai đảng đă đạt 128 triệu USD. Con số này cao hơn gấp đôi tổng số tiền được quyên góp cùng thời điểm vào năm 2020 và vượt xa các cuộc bầu cử trước đó.

Các thành viên hàng đầu Hạ viện đang huy động được hơn 1 triệu USD mỗi quư. Và hơn 20 thượng nghị sĩ cùng ứng cử viên cho ghế Thượng viện cũng ở trên ngưỡng này, New York Times đưa tin.

Tại Georgia, Thượng nghị sĩ Raphael Warnock, một thành viên đảng Dân chủ, đă huy động được hơn 100.000 USD mỗi ngày và giành được 9,5 triệu USD trong ba tháng qua.

Không kém cạnh, đối thủ hàng đầu của ông ở đảng Cộng ḥa, Herschel Walker, cựu cầu thủ được cựu Tổng thống Donald Trump ủng hộ, đă huy động được 3,7 triệu USD trong hơn một tháng.

Các chính trị gia ở cả hai đảng đang chạy đua để mở rộng các quỹ tài trợ trực tuyến trong khi cố gắng thu hút những tấm séc lớn từ những người ủng hộ giàu có.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1634524939
Herschel Walker, người được cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi tranh cử, huy động được 3,7 triệu USD trong ṿng hơn một tháng. Ảnh: New York Times.

Tiền hiếm khi mang tính quyết định trong các cuộc đua chính trị, đặc biệt là khi cả hai đảng đều có tiền.

Tuy nhiên những con số kỷ lục được nêu chi tiết trong các báo cáo của Ủy ban Bầu cử Liên bang do các ứng cử viên Hạ viện và Thượng viện đệ tŕnh hôm 15/10 cho thấy nó vẫn là một yếu tố quan trọng trong bầu cử tại Mỹ, nhất là khi các phương tiện quảng cáo để ứng cử viên chuyển thông điệp của ḿnh đến cử tri ngày càng đắt đỏ.

Cuộc chiến quảng cáo

Những khoản tiền tài trợ có thể mở rộng chiến trường chính trị năm 2022 và dẫn đến một làn sóng quảng cáo không ngừng nhằm vào những người Mỹ sống ở các quận và tiểu bang sầm uất.

Thông qua quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông như báo chí, truyền thanh, truyền h́nh, thông điệp của các ứng viên càng được chuyển đến nhiều cử tri, th́ khả năng thắng càng cao v́ những người bỏ phiếu biết “ai là ai” dựa trên những thông tin đựơc cung cấp.

Trên thực tế, cuộc chiến quảng cáo đă bắt đầu. Các tổ chức vận động của đảng Dân chủ và Cộng ḥa đang chi hàng triệu USD để định hướng dư luận theo hướng có lợi cho ḿnh về các gói chi tiêu hiện được tranh luận tại Quốc hội.

Một nhóm phi lợi nhuận liên kết với ông Biden, Building Back Together, cho biết họ đă chi gần 15 triệu USD cho các quảng cáo trên truyền h́nh ở hơn 20 quận và các bang quan trọng kể từ tháng 7. Hoạt động này nhằm thúc đẩy sự ủng hộ của công chúng trong việc triển khai hai gói chi tiêu khổng lồ trị giá 1.000 tỷ USD và 3.500 tỷ USD cho các chương tŕnh phát triển cơ sở hạ tầng và an sinh xă hội.

Trong khi đó, tuần này, một nhóm vận động khác của đảng Cộng ḥa, One Nation, thông báo rằng họ đang bắt đầu chiến dịch quảng cáo trị giá 10 triệu USD để phản đối kế hoạch chi tiêu này.

Tuy nhiên, con số này vẫn chưa là ǵ so với hơn 70 triệu USD đă được chi kể từ ngày 1/9 cho các quảng cáo truyền h́nh liên quan đến chương tŕnh nghị sự lập pháp của ông Biden, theo AdImpact.

Con số này có thể tiếp tục gia tăng trước những chính sách gây tranh căi của ông Biden ở Afghanistan. Và sự suy giảm nhẹ trong tỷ lệ ủng hộ ông Biden có thể dẫn đến những hy vọng cho đảng Cộng ḥa về một cuộc bầu cử Quốc hội năm 2022 “đầy nắng”.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1634524939
Thượng nghị sĩ Raphael Warnock đă huy động được hơn 100.000 USD mỗi ngày trong ba tháng qua, giúp ông trở thành người gây quỹ hàng đầu của đảng Dân chủ. Ảnh: New York Times.

Tại Hạ viện, cuộc chiến giành ghế được dự đoán sẽ do các cử tri ngoại ô quyết định, những người đă ủng hộ đảng Dân chủ trong thời chính quyền ông Trump.

Jesse Ferguson, một chiến lược gia của đảng Dân chủ, lưu ư rằng việc chuyển đổi các “chiến trường" trung tâm từ các vùng nông thôn sang khu vực ngoại ô có thể thúc đẩy chi phí vận động tranh cử. Bởi để tiếp cận cử tri ngoại ô sẽ đ̣i hỏi phải mua quảng cáo trên các kênh truyền h́nh đô thị đắt tiền hơn.

Chiến thuật quỹ quyên góp trực tuyến

Ủy ban Quốc hội đảng Cộng ḥa Quốc gia (NRCC) bắt đầu cuộc đua năm nay với số tiền ít hơn khoảng 8 triệu USD so với đảng Dân chủ. Nhưng bước vào tháng 10, t́nh h́nh đă thay đổi khi đảng Cộng ḥa dẫn trước với số tiền cao hơn khoảng 2 triệu USD nhờ sự tăng trưởng của các khoản đóng góp từ quỹ trực tuyến.

Các chiến dịch của NRCC ở Thượng viện và Hạ viện đều dựa theo chiến thuật cứng rắn và thậm chí là lừa đảo.

Chẳng hạn, họ sử dụng một phần mềm máy tính để dẫn dụ người ủng hộ quyên góp tài chính qua mạng Internet. Trên trang web quyên tiền trực tuyến thiết kế một hộp chọn, trong đó đă đánh dấu chọn sẵn để mặc định việc đóng góp tiền mỗi tháng của các nhà tài trợ trực tuyến, từ đó tự động rút tiền từ tài khoản ngân hàng, tài khoản thẻ của họ.

Vấn đề quyên góp trực tuyến và các khoản hoàn tiền đă trở thành đề tài “giật gân” trong chính trị ở Mỹ. Nó đă làm bùng phát hàng trăm ngh́n vụ việc khiếu nại đ̣i hoàn trả lại số tiền quyên góp tự động ngoài ư muốn của chủ tài khoản.

Bên cạnh đó, NRCC cũng tích cực thúc đẩy h́nh thức vận động theo kiểu “đổ lỗi" và đặt câu hỏi về ḷng trung thành của ở những người ủng hộ.

"Bạn là một kẻ phản bội. Bạn đă bỏ rơi Trump. Đây là cơ hội cuối cùng để bạn chứng minh ḷng trung thành của ḿnh hoặc được coi là một kẻ đào ngũ", theo một văn bản của đảng Cộng ḥa.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1634524939
Một phiên họp của Hạ viện Mỹ ở Washington, DC. Ảnh: USA Today.

Bên cạnh Ủy ban NRCC, một số lănh đạo Quốc hội Mỹ cũng là những người vận động quỹ hàng đầu khác của đảng Cộng ḥa.

Ông Kevin McCarthy (California), lănh đạo phe thiểu số đảng Cộng ḥa tại Hạ viện Mỹ cùng nghị sĩ Steve Scalise (Louisiana), đă vận động và chuyển tổng cộng gần 30 triệu USD cho ủy ban của họ trong năm nay, các quan chức đảng cho biết.

Trong khi đó, lănh đạo phe đa số tại Thượng viện, nghị sĩ đảng Dân chủ Chuck Schumer cũng quyên góp rất nhiều cho cả chiến dịch tái tranh cử năm 2022 của ông ở New York, cũng như chiến dịch duy tŕ thế đa số đảng Dân chủ.

Gần đây, ông Schumer đă mạnh mẽ kêu gọi những nhà tài trợ Mỹ rằng ông muốn lấp đầy thêm “quỹ chiến tranh" của ḿnh (hiện ở mức 31,9 triệu USD) như một biện pháp đối phó với bất kỳ thách thức nào từ đối thủ.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04021 seconds with 8 queries