VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Vợ chồng muốn sống hạnh phúc phải nhớ một điều (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1527556)

goodidea 10-18-2021 05:16

Vợ chồng muốn sống hạnh phúc phải nhớ một điều
 
1 Attachment(s)
Trong hôn nhân, vợ chồng chung sống với nhau có khi không hạnh phúc hay tan vỡ chỉ một phần do số phận c̣n ai cũng cần phải luôn ghi nhớ những điều này.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1634534126

1. Tốt hay xấu đều nằm ở trong suy nghĩ

Khi có mâu thuẫn th́ đừng nên to tiếng hay tranh chấp mà nên ngồi xuống tṛ chuyện một cách có lư trí. Quan trọng nhất chính là khi bạn biết nghĩ cho đối phương, hi vọng đôi bên cùng ḥa thuận th́ sẽ giúp cả hai thêm gắn kết hơn. Ngược lại nếu điều nghĩ đến chỉ là tức giận và oán thán, th́ làm sao cuộc hôn nhân có thể như ư bạn được?.

2. Hóa giải duyên nợ

Vợ chồng đến với nhau th́ nhất định phải có ràng buộc về duyên nợ. V́ thế nên hăy biết cách trân trọng nhau dù cho chuyện ǵ có xảy ra đi chăng nữa. Hăy t́m cách giải quyết, đối diện với những bất công, oan ức để có thể hóa giải ác duyên.

3. Hăy nh́n vào những ưu điểm

Có nhiều cặp vợ chồng kết hôn lâu dường như quên mất đi nguyên nhân ban đầu đến với nhau, rồi lúc nào cũng nh́n bạn đời bằng ánh mắt khó chịu, cảm thấy rằng đối phương không có ǵ hoàn hảo cả. Từ đó thường xuyên chỉ trích nhau, hôn nhân bất ḥa. Đúng sai về mặt h́nh thức nhiều khi là không quan trọng. Nếu bạn nh́n vào mặt tốt nhiều hơn, khen ngợi nhiều hơn, th́ hôn nhân tự nhiên cũng ḥa hợp và ấm áp.

4. Đừng xem nhẹ hôn nhân

Trong cả văn hóa phương Đông và phương Tây th́ họ đều xem trọng hôn nhân. Lúc nào cầu xin ơn trên cho ḿnh được hạnh phúc, yên ổn. Ở phương Đông, trong ba lần bái lạy nơi hôn lễ, th́ bái đầu tiên chính là bái thiên địa, hàm ư xin trời đất chứng giám cho hôn nhân. Vậy nên hôn nhân c̣n mang ư nghĩa như một lời thề hẹn thiêng liêng, rằng cả hai sẽ luôn ở bên nhau, vượt qua gian nan không oán trách.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03624 seconds with 8 queries