VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   11.000 tay súng phiến quân Syria lũ lượt đầu hàng Nga: Chuyện ǵ đang xảy ra? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1527567)

Cupcake01 10-18-2021 05:47

11.000 tay súng phiến quân Syria lũ lượt đầu hàng Nga: Chuyện ǵ đang xảy ra?
 
1 Attachment(s)
Trang thiết bị mà phiến quân Syria giao nộp sau khi đầu hàng gồm hàng chục ngh́n vũ khí nhỏ, đạn dược cùng nhiều phương tiện quân sự khác.

Một số lượng lớn các tay súng phiến quân từng tham gia vào các hoạt động khủng bố ở miền Nam Syria đă quyết định đầu hàng và giao nộp vũ khí cho Quân đội Nga để nhận được sự đảm bảo sẽ không bị Chính phủ Syria ra tay trấn áp.

Theo kênh truyền thông Avia.pro, khoảng 11.000 phiến quân Syria đă ra đầu hàng lực lượng quân sự Nga đang có mặt tại đây.

Trang thiết bị mà phiến quân giao nộp sau khi đầu hàng gồm hàng chục ngh́n vũ khí nhỏ, đạn dược cùng nhiều phương tiện quân sự khác.

Đây được cho là động thái nhằm mục đích giúp ổn định t́nh h́nh tại Syria bởi tất cả các tay súng nổi dậy t́nh, nếu nguyện đầu hàng và giao nộp vũ khí sẽ nhận được sự khoan hồng của chính phủ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634535980
Theo kênh truyền thông Avia.pro, khoảng 11.000 phiến quân Syria đă ra đầu hàng lực lượng quân sự Nga

Đồng thời, những phần tử nào đă chấp hành lời kêu gọi đầu hàng đều sẽ được phép tự do sinh sống trong khu vực. Ngược lại, những kẻ nào không đồng ư với chính sách khoan hồng này đều bị yêu cầu rời khỏi vùng lănh thổ phía Nam Syria and để trở về các địa bàn ở phía Bắc.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia theo dơi t́nh h́nh Syria, việc thiết lập sự ổn định hoàn toàn sẽ cho phép Quân đội chính phủ Syria và các lực lượng vũ trang Nga ở đây tập trung giải quyết các nhiệm vụ ưu tiên khác.

Một trong những ưu tiên hàng đầu hiện nay của Tổng thống Syria Assad là quét sạch các phần từ khủng bố IS khỏi miền Trung Syria cũng như giải phóng phần lănh thổ phía Bắc và Tây Bắc đất nước khỏi sự chiếm đóng của lính đánh thuê và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiệm vụ này được đánh giá sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi ở phía Đông Bắc Syria, Quân đội Mỹ cùng lực lượng người Kurd do Washington hậu thuẫn vẫn đang chiếm giữ các mỏ dầu và khí lớn. V́ vậy, Nga khó có thể sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bật được các lực lượng này.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03614 seconds with 8 queries