VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Trạm vũ trụ Quốc tế ISS đã suýt gặp phải thảm họa chỉ vì một pha bảo trì tàu vũ trụ của Nga. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1527571)

trungthuc 10-18-2021 05:57

Trạm vũ trụ Quốc tế ISS đã suýt gặp phải thảm họa chỉ vì một pha bảo trì tàu vũ trụ của Nga.
 
1 Attachment(s)
Mới đây, trạm vũ trụ Quốc tế ISS đã suýt gặp phải thảm họa chỉ vì một pha bảo trì tàu vũ trụ của phi hành gia Nga.

Cụ thể hơn, vào rạng sáng ngày 16/10, các nhà du hành vũ trụ sống tại trạm ISS đã báo cáo với mặt đất rằng, họ đã nghe thấy tiếng nổ và nhận thấy trạm không gian đang bị chao đảo dữ dội, lệch khỏi quỹ đạo và bị mất hoàn toàn kiểm soát.
https://e.khoahoc.tv/photos/image/20...khong-gian.jpg
Hình ảnh Trạm không gian ISS ngoài không gian.

Được biết tại thời điểm đó, một phi hành gia người Nga có tên Oleg Novitsky đang thực hiện kiểm tra động cơ trên tàu vũ trụ Soyuz MS-18 khi đang đỗ lại tại trạm ISS, anh này "vô tình kích hoạt để động cơ hoạt động lâu hơn dự kiến, dẫn tới sai lệch về quy trình và xảy ra vụ nổ nói trên".

Leah Cheshier, phát ngôn viên của NASA cho biết định vị quỹ đạo của trạm đã bị mất lúc 5:13 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ. Các giới chức ở Moscow và nhân viên tại trụ sở của NASA ở Houston, TX đã bắt đầu thực hiện các hành động trong vụ này, ra lệnh cho các phi hành gia của họ bắt đầu các giao thức khẩn cấp.

Thật may mắn, sau 30 phút các nhà du hành vũ trụ đã đưa ISS về lại quỹ đạo để nó không gây ra thảm họa khủng khiếp.

Được biết, đây là sự kiện thứ 2 khiến trạm không gian ISS bị điêu đứng trong năm 2021. Trước đó là vào tháng 7/2021, 1 con tàu của Nga cũng đã làm điều tương tự khiến cho Trạm ISS xoay 540 độ và suýt gây ra thảm họa.

trungthuc 10-18-2021 06:02

Ý đồ và thủ đoạn của bọn Nga thật quá bỉ ổi và rõ ràng, bọn chúng muốn phá hoại để làm cho Hoa Kỳ phải chịu mọi chỉ trích của dân Mỹ và vì chúng đã bắt tay với bọn Tàu cộng để thiết lập Trạm không gian mới vào năm 2025. Một lũ súc sinh toa rập với nhau để thống trị thế giới, nhưng sẽ không dể đâu vì Hoa Kỳ sẽ bằng mọi giá ngăn chận và đập tan mưu đồ đen tối này!!!


All times are GMT. The time now is 15:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03519 seconds with 8 queries