VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ảnh chỉnh sửa quá đà đánh lừa khách du lịch (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528038)

Hanna 10-19-2021 05:18

Ảnh chỉnh sửa quá đà đánh lừa khách du lịch
 
1 Attachment(s)
Nhiều blogger Trung Quốc đă quảng cáo thổi phồng các điểm đến du lịch, chỉnh sửa ảnh đến nỗi chúng không c̣n giống với thực tế.
Đối với ngành du lịch Trung Quốc hiện nay, thời đại quảng cáo qua tờ rơi, biển hiệu đă qua từ lâu. Thay vào đó, họ chỉ cần một bức ảnh đẹp trên mạng xă hội để điểm du lịch mới trở nên nổi tiếng, theo Sup China.

Những tấm h́nh được sắp đặt bố cục cẩn thận này đem lại cho người xem ham muốn được đi du ngoạn, thuyết phục họ ghé thăm địa điểm mà không thắc mắc quá nhiều về độ xác thực của bức ảnh.

Tuy nhiên, làn sóng phản ứng dữ dội không thể tránh khỏi đă ập đến.

Ngày 17/10, Xiaohongshu, ứng dụng mạng xă hội tương tự Instagram của Trung Quốc nhưng chuyên chia sẻ về phong cách sống và thương mại điện tử, đă lên tiếng xin lỗi v́ để xảy ra t́nh trạng ngày càng nhiều h́nh ảnh về địa điểm du lịch bị chỉnh sửa quá đà xuất hiện trên nền tảng.

Trước đó, công ty nhận được nhiều lời phàn nàn từ người dùng cho biết họ cảm thấy bị lừa đảo khi tới thăm những địa điểm “nổi tiếng” này.

Trong tuyên bố, ứng dụng thừa nhận t́nh trạng nhiều influencer ngành du lịch đăng tải h́nh ảnh về điểm du lịch được “làm đẹp quá mức”.

“V́ những nhà sáng tạo nội dung này không ghi rơ rằng các bức ảnh của họ là tác phẩm nhiếp ảnh, chúng được phân loại là bài đánh giá du lịch. Chúng tôi chân thành xin lỗi người dùng của nền tảng”, công ty viết.

Nền tảng nhấn mạnh rằng nguyên tắc cộng đồng của họ có điều khoản “kêu gọi người dùng tránh chỉnh sửa ảnh quá mức”, đặc biệt khi đang đưa gợi ư, khuyến nghị trong lĩnh vực như làm đẹp và thời trang.

Mạng xă hội này cũng đưa ra loạt biện pháp mới dự định sẽ thực hiện nhằm cải thiện mức độ tin cậy của nội dung du lịch trên nền tảng, bao gồm tăng cường hiển thị các bài đăng tiết lộ những “bẫy du lịch” và tính năng cho phép người dùng đánh giá, xếp hạng địa điểm họ đă ghé thăm.

Một phần thiết yếu cấu thành sức hấp dẫn của Xiaohongshu vốn nằm ở việc cam kết khuyến khích người dùng đăng bài trung thực. Tuy nhiên, tương tự hầu hết nền tảng mạng xă hội khác, ứng dụng này cũng phải đối phó với những thông tin sai lệch và gây hiểu lầm.
Kể từ năm ngoái, với những hạn chế liên quan đến đại dịch được dỡ bỏ và ngành du lịch hồi sinh, danh mục du lịch trên nền tảng bùng nổ.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung đă thổi phồng các điểm đến du lịch mới lạ, đôi khi chỉnh sửa ảnh đến nỗi chúng không c̣n giống với thực tế.

Một ví dụ điển h́nh là hồ Fuxian ở tỉnh Vân Nam. Địa danh này nổi tiếng trên mạng xă hội bởi những bức ảnh tuyệt đẹp về băi biển phủ cát hồng.

Tuy nhiên, khi hàng trăm du khách Trung Quốc đến hồ Fuxian nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, họ chỉ thấy một cái hồ đầy gạch vỡ và mảnh vụn xung quanh.

Nhiều người tỏ ra bất b́nh, chỉ trích những nội dung họ xem trên mạng xă hội là lừa đảo. Họ kêu gọi những du khách có trải nghiệm tương tự với một số địa danh nổi tiếng khác cùng chia sẻ câu chuyện của ḿnh.

Làn sóng giận dữ tập thể nhanh chóng biến thành một chiến dịch trên Internet. Các hashtag như “Tôi không c̣n tin tưởng Xiaohongshu nữa” hay “Bộ lọc chỉnh ảnh của Xiaohongshu mạnh tới cỡ nào” trở nên thịnh thành trên Weibo và thu hút hàng triệu lượt xem.


All times are GMT. The time now is 16:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02883 seconds with 8 queries