VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Phú Thọ nỗ lực không để dịch COVID-19 lan ra cộng đồng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528043)

Hanna 10-19-2021 05:22

Phú Thọ nỗ lực không để dịch COVID-19 lan ra cộng đồng
 
1 Attachment(s)
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ 18 giờ ngày 18/10 đến 6 giờ ngày 19/10, Phú Thọ có thêm 3 ca dương tính với với SARS-CoV-2, trong đó có 2 người ở thành phố Việt Tŕ và 1 trường hợp tại huyện Lâm Thao; giảm 35 ca so với quăng thời gian từ 8 giờ ngày 17/10 đến 6 giờ ngày 18/10. Mặc dù số ca mắc COVID-19 giảm nhưng Phú Thọ vẫn phải căng ḿnh pḥng, chống dịch, quyết tâm không để dịch lây lan ra cộng đồng.Tại buổi làm việc với lănh đạo thành phố Việt Tŕ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang yêu cầu Ban Chỉ đạo pḥng, chống dịch COVID-19 thành phố Việt Tŕ phân công nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên; b́nh tĩnh, quyết liệt, thống nhất trong công tác lănh đạo, chỉ đạo pḥng, chống dịch hiệu quả; tăng cường vai tṛ, trách nhiệm và công tác thực hiện của các tổ pḥng, chống COVID-19 cộng đồng để rà soát kỹ lưỡng các trường hợp có yếu tố dịch tễ, tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, nâng mức độ cảnh báo cao nhất.

Bên cạnh đó, thành phố cần rà soát, xây dựng lại các kịch bản ở các cấp độ khác nhau và các t́nh huống cụ thể để có phương án triển khai. Các sở, ban, ngành liên quan cần chủ động cơ sở vật chất; nhanh chóng tiến hành xét nghiệm sàng lọc tại các xă, phường trên địa bàn có các ca F1, F2, F3… để có biện pháp khoanh vùng kịp thời, không để dịch lây lan ra diện rộng.UBND thành phố Việt Tŕ cần điều tra, làm rơ nguyên nhân lây lan dịch bệnh tại Trường Tiểu học Chu Hóa và Trường Trung học cơ sở Chu Hóa; đồng thời, cương quyết xử lư kỷ luật nếu có sự không tuân thủ các quy định pḥng, chống dịch. Ngành giáo dục cần chấn chỉnh lại công tác pḥng, chống dịch tại các trường học và tăng cường các biện pháp pḥng, chống dịch để đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh.

Trong khi đó, tại buổi thị sát thực tế ở hai huyện Lâm Thao và Phù Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng yêu cầu trong ngày 18/10 huyện Lâm Thao phải nỗ lực để tiêm hơn 33.000 liều vaccine pḥng COVID-19 vừa được phân bổ. Trên thực tế, đến 22 giờ ngày 18/10, huyện Lâm Thao đă cơ bản hoàn thành việc tiêm hơn 33.000 liều vaccine pḥng COVID-19 tại 23 điểm, nâng tổng số người trên 18 tuổi ở địa phương được tiêm một mũi vaccine lên hơn 48.000 người, đạt trên 65% chỉ tiêu. Sau đó, tỉnh tiếp tục triển khai tiêm vaccine cho người dân thành phố Việt Tŕ và huyện Phù Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các địa phương tập trung lực lượng tiêm chủng cho toàn bộ người dân theo số lượng vaccine được phân bổ. Để kịp thời phát hiện, truy vết các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, huyện Lâm Thao tiếp tục huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng, doanh nghiệp nhằm đảm bảo 100% người dân trên địa bàn huyện được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Một số doanh nghiệp và cá nhân ở Lâm Thao đă bày tỏ về việc ủng hộ hơn 60.000 bộ kit test nhanh COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu trong quá tŕnh lấy mẫu xét nghiệm, đội ngũ y tế cơ sở cần được huy động để giảm tải nguồn nhân lực y tế. Đồng thời, cần phát huy hệ thống truyền thanh cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân trong thời gian chờ kết quả không nên ra khỏi nhà, không gặp gỡ, tiếp xúc với người ngoài nếu không có việc thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu huyện Phù Ninh huy động sự ủng hộ của cộng đồng, các doanh nghiệp để sớm test nhanh COVID-19 cho khoảng 30.000 người dân ở thị trấn Phong Châu và xă Phù Ninh để sàng lọc các nguy cơ; thông báo rộng răi cho người dân hạn chế ra ngoài trong thời điểm 3 ngày kể từ khi được test để đảm bảo an toàn pḥng, chống dịch…

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ ngày 13/10 đến 6 giờ ngày 19/10, tỉnh ghi nhận 128 trường hợp mắc COVID-19, trong đó thành phố Việt Tŕ có 107 ca, huyện Lâm Thao - 13 ca và huyện Phù Ninh -8 ca.

Tỉnh đánh giá, tỷ lệ lây nhiễm của toàn tỉnh ở cấp độ 2, của thành phố Việt Tŕ là cấp độ 3; của hai huyện Lâm Thao và Phù Ninh là cấp độ 2; của các huyện, thị xă c̣n lại là cấp độ 1; 2 xă được đánh giá ở cấp độ 4; 3 xă ở cấp độ 3; 9 xă ở cấp độ 2 và các xă, phường, thị trấn khác ở cấp độ 1.

Trên địa bàn tỉnh có 23 ổ dịch trong cộng đồng, trong đó thành phố Việt Tŕ có 12 ổ dịch, với 98 ca; huyện Lâm Thao có 7 ổ dịch với 22 ca và huyện Phù Ninh có 4 ổ dịch với 8 ca. Đến nay, nguồn lây ban đầu vẫn chưa được xác định. Ngành y tế của tỉnh dự kiến sẽ c̣n tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp F0 mới trong thời gian tiếp theo.

Phú Thọ hiện tại có 1.176 trường hợp F1; 6.527 trường hợp F2 và 1.604 trường hợp F3 đang được quản lư, theo dơi và được cách ly y tế theo các cách phù hợp.


All times are GMT. The time now is 07:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03820 seconds with 8 queries