VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Người đàn ông ném 1.000 hạt vàng nguyên chất xuống sông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528045)

nguoiduatinabc 10-19-2021 05:33

Người đàn ông ném 1.000 hạt vàng nguyên chất xuống sông
 
1 Attachment(s)
Một nghệ sĩ nổi tiếng ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), mới đây đă đăng tải một video cảnh ông ném 1.000 hạt vàng nguyên chất xuống sông Hoàng Phố.

Ông Yang chia sẻ trong đoạn video rằng, những hạt vàng tạo h́nh hạt gạo đó được làm từ 500 gram vàng nguyên chất, trị giá hơn 200.000 NDT (tương đương khoảng 31.000 USD)

Khi được hỏi về mục đích của hành động trên, ông Yang cho biết sở dĩ ông làm như vậy là v́ muốn công chúng nhận thức được sự quư giá của thực phẩm, đặc biệt là gạo. Chia sẻ thêm, ông Yang nói hành động trên nhằm lên án sự lăng phí của thực phẩm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634621598

Mặc dù vậy, nghệ sĩ này đă vấp phải chỉ trích của không ít cư dân mạng. Nhiều người cho rằng ông Yang là người thích phô trương trên mạng xă hội và đang tạo 'chiêu tṛ' nhằm đánh bóng tên tuổi.

'Tại sao lại là vàng cơ chứ? Tôi có cảm giác như ông ấy đang tạo tṛ về sự lăng phí thực phẩm bằng cách khoe mẽ, phô trương', một cư dân mạng nói.

'Đó là nghệ thuật khoe của giả tạo và lăng phí tiền bạc', một cộng đồng mạng khác b́nh luận. 'Với một người làm việc cho các công ty quảng cáo, đây là một chiêu quảng cáo hoàn hảo', một cư dân mạng Weibo viết. Cư dân mạng này cho rằng, thay v́ ném những hạt gạo vàng đó, ông Yang có thể dùng tiền để hỗ trợ các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Theo thông tin tiểu sử trên Sina Weibo, ông Yang là chủ công ty quảng cáo TianYuKong. Trước đó, ông đă làm việc cho các công ty quảng cáo đa quốc gia như Ogilvy.

Một bài khảo sát trên Weibo cho thấy, 17.000 cư dân mạng đồng t́nh với quan điểm 'ném gạo vàng là hành động lăng phí và không nâng cao được nhận thức về sự lăng phí thực phẩm.

Nghệ sĩ Yang cho hay, mặc dù nhận về không ít chỉ trích của cư dân mạng, ông vẫn sẽ tiếp tục ném các hạt gạo vàng trong các video sau này.

'Tôi đă nhận về không ít lời công kích, nhưng tôi không quan tâm', ông Yang nói.

Trái với sự chỉ trích của cộng đồng mạng, nhiều người trong giới nghệ sĩ bày tỏ sự đồng t́nh với hành động của ông Yang.

Ông Li, một người trong giới nghệ sĩ Bắc Kinh nói rằng: 'Ném vàng lăng phí hơn ném gạo ư? Tôi không đồng t́nh với quan điểm đó. Nhiều người đang hiểu lầm thông điệp của ông Yang bởi cho rằng vàng đắt đỏ c̣n gạo th́ không. Tuy nhiên, nếu không có gạo để nuôi sống th́ việc sở hữu nhiều vàng cũng không có ư nghĩa ǵ đối với con người cả'.

Chia sẻ với Global Times, Tang Xiao, một nghệ sĩ ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên cho rằng, cô nghĩ nhiều người đă hiểu nhầm thông điệp của nghệ sĩ Yang. Những người ủng hộ tin rằng, cộng đồng mạng đă phản ứng có phần thái quá với ư tưởng của ông Yang.


All times are GMT. The time now is 23:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03661 seconds with 8 queries