VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   MỘT CÁCH ... BÁO HIẾU (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528076)

goodidea 10-19-2021 06:34

MỘT CÁCH ... BÁO HIẾU
 
1 Attachment(s)
Ngày nọ, một người đàn ông giàu có dẫn mẹ của anh ta tới một pḥng khám răng. Sau khi khám xong, vị bác sĩ nói rằng bà cụ cần phải lắp một bộ răng giả. Hỏi han thêm một chút, ông liền đưa ra một số mẫu răng giả cho bà cụ và anh con trai lựa chọn. Sau khi xem hết một lượt, người mẹ này đă lựa chọn cho ḿnh một bộ răng giả có giá rẻ nhất.
Vị bác sĩ biết rơ rằng anh con trai của bà cụ kia rất giàu có và phóng khoáng, nên ông đă một mực giới thiệu và giải thích những lợi ích của những bộ răng đắt tiền so với bộ răng rẻ tiền mà bà cụ đă lựa chọn.
Nhưng vị bác sĩ không ngờ rằng anh con trai chỉ mải mê gọi điện thoại, hút thuốc lá mà không để ư ǵ đến lời ḿnh nói. Ông đă có vẻ hơi khó chịu và thất vọng.
Cuối cùng, v́ không lay chuyển được quyết định lựa chọn của bà cụ, vị bác sĩ đành chấp nhận thay cho bà bộ răng giả có giá rẻ nhất.
Sau khi hai bên đă thống nhất, bà cụ run rẩy lấy chiếc túi vải đựng tiền ra và móc từng tờ tiền lẻ để thanh toán tiền răng.
Bác sĩ hẹn bà cụ một tuần sau đến để thay răng, bà cụ hài ḷng và rất vui vẻ đi theo anh con trai ra về.
Khi hai mẹ con bà cụ đă ra về, tất cả những người trong pḥng khám bệnh đều bàn tán xôn xao, và trách mắng anh con trai: “Sao lại có người con như thế chứ? Ăn mặc quần áo đắt tiền, hút thuốc lá loại cao cấp, vậy mà không nỡ bỏ một chút tiền để lắp cho mẹ ḿnh một bộ răng giả!”
Đang lúc mọi người ai nấy đều khó chịu th́ người con trai của bà cụ quay trở lại, anh ta nói: “Bác sĩ! Xin phiền ngài chọn cho mẹ tôi một bộ răng giả tốt nhất, bao nhiêu tiền cũng được, tôi sẽ thanh toán hết. Nhưng mà, tôi xin ngài đừng bao giờ nhắc đến chuyện này với mẹ tôi, v́ bà là người rất tiết kiệm. Tôi không muốn làm cho mẹ phải lo lắng và buồn phiền!”
Lúc này tất cả mọi người trong pḥng đều nh́n nhau thốt lên: “Hóa ra đó là cách hiếu thuận của anh ta…”
Chúng ta thường hay đánh giá người khác thông qua những ǵ mà ḿnh nh́n thấy, nhưng nhiều khi sự t́nh lại không giống như những biểu hiện đơn thuần bên ngoài. Hăy cho người khác một chút thời gian, cũng là để cho ḿnh một chút không gian, có lẽ trên đời này c̣n có rất nhiều điều tốt đẹp hơn so với trong tưởng tượng của chúng ta đấy!
Báo hiếu với cha mẹ đôi khi là những điều đơn giản và làm theo sở thích của chính cha mẹ ḿnh.
Không phải đưa thật nhiều tiền cho cha mẹ ḿnh mới là có hiếu.
Đừng nghĩ phải đi làm xa, kiếm nhiều tiền và mua cho cha mẹ nhà cao cửa rộng, quần áo , thức ăn ê hề mới là báo hiếu. Sự có mặt của đứa con là niềm vui mà cha mẹ chờ mong nhất.
Nhiều người mải lo cho cuộc sống riêng mà quên đi phụng dưỡng cha mẹ. Khi c̣n nhỏ ở với cha mẹ, lớn lên lo ăn học, đến khi ra trường lại lập gia đ́nh sớm và lo cho gia đ́nh ḿnh, cha mẹ v́ thế ít có cơ hội được phụng dưỡng. Đến khi biết làm cha mẹ th́ cha mẹ đă chẳng c̣n...
Một người khi đă 70 hay 80 tuổi vẫn cảm thấy thấm thía nỗi đau mất cha mẹ, cho nên lúc cha mẹ c̣n sống hăy cứ sung sướng và vui đi v́ chẳng có ǵ bao la bằng t́nh MẸ và mênh mông như t́nh CHA ...!

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03516 seconds with 8 queries