VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   TP.HCM sẽ đấu giá 3.970 căn nhà và 8 lô đất của Khu đô thị mới Thủ Thiêm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528080)

Romano 10-19-2021 07:01

TP.HCM sẽ đấu giá 3.970 căn nhà và 8 lô đất của Khu đô thị mới Thủ Thiêm
 
1 Attachment(s)
Trong tháng 11 và tháng 12-2021, TP.HCM sẽ tiến hành đấu giá 3.970 căn nhà và 8 lô đất của Khu đô thị mới Thủ Thiêm để thực hiện kết luận, chỉ đạo của Trung ương, cũng như thu khoản tạm ứng.
Sáng 19-10, tại phiên thảo luận ở kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa X, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Măi đă báo cáo kết quả công tác pḥng, chống dịch trong thời gian qua và phương hướng trong 3 tháng cuối năm của TP.

TP.HCM chưa có kế hoạch tổng thể triển khai Nghị quyết 128

Theo ông Phan Văn Măi, TP đă ban hành kế hoạch pḥng, chống dịch và phục hồi kinh tế, trong đó có nghiên cứu, tiếp thu các định hướng từ dự thảo hướng dẫn tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.UBND TP cũng đă ban hành Chỉ thị 18 về pḥng, chống dịch và phục hồi kinh tế. Trong Chỉ thị này, TP đă tiếp thu những nội dung cập nhập nhất trong bản dự thảo mà sau này trở thành Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Ông Măi cho biết đây cũng là lư do mà đến giờ này, TP chưa có kế hoạch tổng thể triển khai Nghị quyết 128. Tuy nhiên trên thực tế, trên tinh thần chung của Nghị quyết 128, TP đă được vận dụng và cập nhật trong Chỉ thị 18.

Hiện, UBND TP đang khẩn trương chuẩn bị tổng kết đợt pḥng chống dịch đối với làn sóng dịch thứ tư và hoàn thiện phương án pḥng chống dịch tổng thể vào khoảng tháng 10 này.

Trong thời gian tới, ông Phan Văn Măi cho biết TP sẽ thực hiện vừa pḥng chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xă hội. Do đó, TP sẽ cùng cố Ban chỉ đạo pḥng chống dịch các cấp để thành lập Ban chỉ đạo pḥng chống dịch và phục hồi kinh tế.Bên cạnh đó, TP c̣n xây dựng cơ chế giám sát, cảnh báo t́nh h́nh dịch; từ đó có cơ sở dữ liệu khoa học làm nền tảng phục vụ việc ra quyết định để điều chỉnh theo hướng nới lỏng hay siết chặt các biện pháp ở từng địa bàn, từng thời điểm.

TP cũng sẽ tập trung củng cố hệ thống y tế theo hướng phát triển hợp lư 3 trụ cột: y tế cộng đồng, y tế điều trị và y tế phục hồi, gắn với hoàn thiện và phát huy mô h́nh điều trị 3 tầng cũng như tiêu chí an toàn pḥng, chống dịch. Từ đó, đảm bảo năng lực phản ứng y tế khi có t́nh huống dịch bệnh.

TP sẽ cập nhật các bộ tiêu chí an toàn, như an toàn trường học, an toàn cơ sở y tế, an toàn trong sản xuất, an toàn các cơ quan; căn cứ các bộ tiêu chí này để tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh linh hoạt theo từng mức độ kiểm soát dịch.

Đấu giá 3.970 căn nhà và 8 lô đất ở Thủ Thiêm

Về t́nh h́nh kinh tế - xă hội những tháng cuối năm, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp, người dân và các dự án, công tŕnh cụ thể.Đi sâu vào việc hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, ông Măi thông tin TP sẽ hỗ trợ về vốn, nguồn lực lao động, tháo gỡ những khó khăn cụ thể của từng doanh nghiệp. Trong đó tập trung vào ba nhóm: vốn lao động, cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Trong hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, TP vừa tập trung hỗ trợ ngành sản xuất, dịch vụ chủ lực có giá trị sản xuất, xuất khẩu lớn và đóng góp vào ngân sách; nhưng cũng vừa hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh là nhóm bị tổn thương rất nặng trong thời gian qua.

Chủ tịch Phan Văn Măi cho hay UBND TP đă chỉ đạo sở, ngành liên quan làm việc cụ thể với các nhà đầu tư để rà soát từng dự án, công tŕnh, có kế hoạch và tiến độ cụ thể để đảm bảo phấn đấu giải ngân 95% tổng số vốn đầu tư công. "Đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng chúng ta sẽ tập trung v́ lúc này chính đầu tư công là động lực thúc đẩy cho tăng trưởng của TP" - ông Măi khẳng định.

Tiếp thu ư kiến đại biểu HĐND TP, UBND TP sẽ có kế hoạch điều chỉnh giảm chi đầu tư công, cũng như tiếp tục hoàn thiện kế hoạch đầu tư công 2021-2025 để huy động được tối đa nguồn vốn, bố trí công tŕnh dự án có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên cho các dự án có tác động lan toả đến các mục tiêu của Đại hội XI của Đảng bộ TP.

Đáng chú ư, TP cũng tập trung triển khai năm nhóm nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách hợp lư, vừa đảm bảo tỉ lệ thu cao nhất có thể, vừa chăm lo nuôi dưỡng nguồn thu. TP cũng đă có kế hoạch rà soát các nguồn thu, từ nhà công, đất công, cổ phần hóa doanh nghiệp.

“Trong tháng 11 và tháng 12, chúng tôi sẽ tiến hành đấu giá 3.970 căn nhà và 8 lô đất của Khu đô thị mới Thủ Thiêm để thực hiện kết luận, chỉ đạo của Trung ương, cũng như thu khoản tạm ứng”- ông Măi nhấn mạnh.

kuti 10-19-2021 13:40

Ừ , ngoài trung ương hết tiền , hối thúc trong Miền Nam có ǵ bán nấy ....hihi


All times are GMT. The time now is 01:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03409 seconds with 8 queries