VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Bất ngờ hình ảnh trường quay bản tin thời sự, chi tiết này của nam MC làm cho mọi người choáng váng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528084)

Romano 10-19-2021 07:06

Bất ngờ hình ảnh trường quay bản tin thời sự, chi tiết này của nam MC làm cho mọi người choáng váng
 
1 Attachment(s)
Mọi người luôn thấy các MC truyền hình xuất hiện trong bản tin với tác phong nghiêm túc, trang điểm cẩn thận. Tuy nhiên, hậu trường đằng sau trường quay thế nào là một điều mà mọi người rất quan tâm. Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về hậu trường khi lên sóng một bản tin thời sự.

Hình ảnh này được chụp ở nước ngoài, trong đó nam MC đang dẫn nhưng quần chỉ là quần đùi. Điều này gây bất ngờ với khán giả và cư dân mạng. Bởi ai cũng tưởng tượng rằng khi MC lên sóng dù không lấy hình ở phần chân song vẫn mặc quần dài đầy đủ.Không biết trong trường hợp này, MC nam bị cư dân mạng photoshop hay là mặc quần đùi thật lên sóng truyền hình. Song bức ảnh cũng góp phần cho khán giả hiểu được phần nào về trường quay của một bản tin trông như thế nào. Bởi thông thường rất hiếm khi khán giả được chứng kiến thật sự bên trong trường quay có gì.

Cách đây không lâu, BTV Thu Hương - gương mặt quen thuộc của các bản tin tài chính kinh doanh và chuyển động 24h đã chia sẻ video clip về hình ảnh được quay trong trường quay trước giờ lên sóng bản tin Tài chính kinh doanh. Đây có lẽ lần hiếm hoi gầm bàn của các bản tin cũng được tiết lộ, ngoài các dây sợi, thiết bị thì 2 MC đi chân trần và đạp vào một thiết bị có màu đen, hình vuông. Nhiều người thắc mắc không biết thiết bị này có tác dụng gì?Với những người làm truyền hình, đây là thiết bị không có gì xa lạ. Người làm trong lĩnh vực truyền hình gọi đây là thiết bị "cue". Khi MC dùng chân để đạp vào cue gọi là "đạp cue". "Cue" là máy nhắc để chạy chữ trước mặt các BTV, phát thanh viên MC khi dẫn các bản tin.

Không ít khán giả nghĩ rằng các MC sẽ học thuộc đến mức trôi chảy và không cần nhìn vào kịch bản. Nhưng sự thật không phải như vậy. Việc để học thuộc được hàng ngàn chữ của nhiều mẩu tin là điều không thể. Và nếu có thuộc đi nữa khi đối diện với máy quay cũng không ai dám chắc chắn là mình sẽ nhớ hết tất cả nội dung.

Khi BTV đạp ở thiết bị dưới gầm bàn thì chữ sẽ chạy đúng tốc độ mong muốn và chạy liên tiếp ở màn hình đã gắn vào máy quay phía trước. Đó chính là công cụ đắc lực để các BTV có thể dẫn trôi chảy, tự nhiên và không cần nhìn vào giấy.


All times are GMT. The time now is 16:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04886 seconds with 9 queries