VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Không kiểm tra giấy xét nghiệm và tầm soát những người qua chốt kiểm dịch ở Thanh Hóa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528094)

Romano 10-19-2021 07:15

Không kiểm tra giấy xét nghiệm và tầm soát những người qua chốt kiểm dịch ở Thanh Hóa
 
1 Attachment(s)
Từ ngày 19/10, tỉnh Thanh Hóa không kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm và không thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 đối với những người đi qua các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống Covid-19 (trừ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, các trường hợp đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4, vùng cách ly y tế/vùng phong tỏa hoặc cá nhân có nhu cầu).

Quyết định trên được đưa ra tại công văn số 16318/UBND-VX ngày 18/10 về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Thanh Hóa tạm dừng hoạt động các chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại: thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành; xã Nga Điền, huyện Nga Sơn; xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa; xã Hải Hà và xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn.

Tỉnh tiếp tục duy trì kiểm soát người từ vùng dịch trở về, lưu hành trên Quốc lộ 1A tại chốt Khe Nước Lạnh (thị xã Nghi Sơn), Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn); trên đường Hồ Chí Minh tại các chốt: Xuân Bình (huyện Như Xuân), Thạch Lâm (huyện Thạch Thành); tại cảng hàng không Thọ Xuân, Ga Thanh Hóa và Ga Bỉm Sơn.Các chốt này tăng cường hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ khai báo y tế bằng mọi hình thức, hướng dẫn người từ vùng dịch cấp độ 2-3-4 về địa phương phải khai báo ngay với trạm y tế xã, phường. Đồng thời thông báo tới chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đối với người có phương tiện cá nhân hoặc có nhân lực, phương tiện đưa, đón, chủ động đi về địa phương, không dừng, nghỉ dọc đường, thực hiện khai báo ngay với y tế xã, phường nơi cư trú (kể cả người trở về và người đưa đón), phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Với người không có phương tiện đưa, đón thì sử dụng phương tiện do Sở Giao thông vận tải hoặc địa phương bố trí, trả phí vận chuyển và cùng thực thi, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


All times are GMT. The time now is 15:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03764 seconds with 8 queries